Nhà đẹp

Cây trong nhà có hiện tượng này, chứng tỏ tài vận đang xoay chuyển, tài lộc sắp ào ào kéo vào nhà

Nếu cây cảnh nhà bạn có hiện tượng này, chứng tỏ bạn sắp có quý nhân giúp đỡ nên dễ ăn nên làm ra, tài lộc chuẩn bị ào ào kéo vào nhà.

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ làm đẹp không gian sống, giúp thư giãn tinh thần mà còn có tác dụng hỗ trợ phong thủy nhà ở. Do đó khi chọn cây trồng trong nhà, không chỉ nên chọn những loại cây phù hợp với diện tích, không gian nhà ở mà còn nên xem xét ý nghĩa phong thủy của loại cây đó.

Cây trong nhà có hiện tượng này, chứng tỏ tài vận đang xoay chuyển

Trong phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sức sống và sự đổi mới không ngừng. Chính vì vậy, không ít người cho rằng tình trạng cây cối là thước đo sinh khí cho mỗi ngôi nhà.

Nếu cây cảnh héo úa, vàng vọt, kém phát triển, thậm chí là chết cây thì gia chủ nên tìm cách khắc phục ngay hoặc thay mới. Nguyên nhân là do đây được cho là điềm báo không tốt lành, có thể mang đến nhiều xui rủi, chặn đứng tài vận của các thành viên trong gia đình.

Ngược lại, nếu cây cối trong nhà ngày một sinh sôi, đâm chồi nảy lộc thì đó chính là dấu hiệu của sự may mắn. Đặc biệt, những cây cảnh đã trồng mấy năm bỗng nở hoa thì đó là điềm lành, chứng tỏ tài vận của bạn đang sắp xoay chuyển.

Bạn sắp có quý nhân giúp đỡ nên dễ ăn nên làm ra, tài lộc chuẩn bị ào ào kéo vào nhà, cuộc sống của gia chủ sẽ ngày một giàu có, ấm no. Con cái chăm ngoan, học giỏi, thi cử hanh thông, dễ đỗ đạt cao, mọi việc đều thuận lợi.

Những cây cảnh ít khi ra hoa, một khi ra hoa là điềm lành

- Cây kim tiền

Cây kim tiền hiếm khi ra hoa nên nhiều người lầm tưởng suốt cuộc đời của nó chỉ có lá xanh. Nhưng trên thực tế, nếu biết cách chăm sóc thì cây kim tiền vẫn có thể nở hoa.

Hoa kim tiền màu trắng, đài hoa sần và có màu nâu xám. Hoa có hình trụ dài, mọc từ gốc lên, cuống hoa dài trông khá lạ mắt. Nhiều người tin rằng, cây kim tiền đâm chồi nảy lộc, nở hoa sẽ mang đến sự sung túc, phú quý và tài lộc gấp đôi gấp ba cho gia chủ.

- Cây lưỡi hổ

Nhiều người tin cây lưỡi hổ ra hoa sẽ hút lộc, vì chúng rất hiếm khi ra hoa. Hoa lưỡi hổ mọc từ thân cây, cánh hoa dài, cuộn lại thành từng vòng và có màu trắng tinh khôi.

Phong thủy tin rằng, nếu cây lưỡi hổ ra hoa đúng dịp đầu xuân năm mới thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, phát tài phát lộc, nhiều của cải hơn năm trước.

- Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là sen đá ngọc bích, cây phỉ thúy, là một trong những loại cây nằm trong danh sách “ăn tiền thiên hạ”. Loại cây này có khi trồng đến chục năm cũng chẳng chịu ra hoa.

Nhưng vì hiếm như vậy nên người ta lại càng tin, cây ngọc bích nở hoa là dấu hiệu của may mắn, tài lộc. Hoa của cây ngọc bích có dạng chùm nhỏ, hình ngôi sao 5 cánh, màu hồng nhạt hoặc trắng còn có hương thơm nhẹ, vừa giúp thư giãn tinh thần vừa có tác dụng chiêu tài đón lộc.

- Cây trúc phát tài

Trong phong thủy, cây trúc phát tài là loại cây mang lại may mắn, tiền tài, phúc lộc và sự bình yên cho gia chủ. Cũng giống như những loại cây trên, trúc phát tài hiếm khi nở hoa nên nhiều người cho rằng nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ được Thần Tài gõ cửa, tiền bạc vào như nước.

Hoa của cây trúc phát tài có màu trắng, nở từng chùm, mọc vươn lên từ tán cây trông rất đẹp. Để cây phát triển khỏe mạnh, ra hoa thì bạn cần đặt cây ở nơi thoáng khí, có ánh sáng vừa đủ.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP