Giáo dục

Câu hỏi Olympia khiến 4 thí sinh không thể giải nổi, MC đọc đáp án vẫn không tin vào tai mình

Câu hỏi Olympia cho dữ kiện cũng cực kì lắt léo khiến thí sinh cùng khán giả không tin nổi.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình có rất nhiều kiến thức thú vị, xoay quanh các môn học như Địa lý, Lịch sử, Toán học... Bên cạnh những câu hỏi hay, cũng có không ít lần cuộc thi gây tranh cãi khi đưa ra các câu hỏi đố mẹo với thời gian trả lời đánh đố thí sinh, chỉ 15 - 20 giây.

Trong cuộc thi tháng, xuất hiện câu hỏi olympia về Toán học: "Một bãi cỏ hình vuông được bao quanh bởi hàng rào, có diện tích 100 mét vuông. Ở một góc của bãi cỏ có một gốc cây và một con bò đang đứng. Một sợi dây thừng dài 5 mét buộc vào gốc cây. Hỏi diện tích phần cỏ tối đa con bò có thể ăn được là bao nhiêu, biết rằng diện tích gốc cây không đáng kể?".

Câu hỏi Olympia khiến 4 thí sinh không thể giải nổi, MC đọc đáp án vẫn không tin vào tai mình

Các thí sinh Olympia đã trả lời kết quả 25m2 nhưng bị sai. Sau đó, đáp án 78,54m2 cũng không được chấp nhận. Thực tế, đây là câu đố mẹo, thí sinh suy luận rằng diện tích tối đa để con bò có thể ăn được chính là diện tích hình tròn với bán kính là chiều dài sợi dây thừng. Tuy nhiên, bò không bị cột vào dây thừng, nên thực tế, con bò sẽ được đi tự do khắp bãi cỏ.

Từ đó, có thể suy ra diện tích phần cỏ tối đa mà con bò ăn được sẽ bằng chính diện tích bãi cỏ hình vuông là 100m2. Sau đó, MC Khánh Vy đã nhắn nhủ tới thí sinh: "Đây cũng là một lưu ý cân nhắc cho các bạn thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia. Đó là hãy đọc thật kĩ đề bài được đưa ra. Đôi khi một chi tiết nhỏ mà bạn bỏ qua có thể khiến bạn mất cơ hội giành điểm".

Cách ra đề lắt léo này khiến thí sinh dễ mất điểm, giới hạn thời gian chỉ khoảng 15-30 giây nên càng khiến thí sinh dễ nhầm lẫn. Một số bình luận từ cộng đồng mạng: "Kinh nghiệm đi thi những cuộc thi lớn. Muốn làm đúng đề hãy đọc và hiểu hết đề bài. Không ai lại đưa hẳn con số vào để chỉ cần ráp công thức là được đâu. Một cuộc thi lớn như vậy không dễ sai sót đề bài", "Đang thi căng thẳng, hỏi mẹo thế này cũng là đánh đố thí sinh, ai chơi lại được. Olympia đáng sợ quá"…

Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia

Tác giả: Mây

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP