Xã hội

Cảnh sát nỗ lực dập tắt vụ cháy tại một ngôi chùa cổ ở Huế

Các sư thầy phát hiện ngọn lửa bùng lên tại khu vực chính điện của chùa Thuyền Lâm (TP Huế) nên đã dùng bình chữa cháy cầm tay, cùng với người dân dập lửa. Tuy nhiên do bên trong ngôi chính điện của chùa có nhiều vật dụng dễ cháy nên vụ cháy nhanh chóng bùng phát lớn.

Sáng 24/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại chùa Thuyền Lâm (địa chỉ số 150 đường Điện Biên Phủ, TP Huế).

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực khống chế ngọn lửa ở chùa Thuyền Lâm.

Trước đó, vào khoảng hơn 21h tối 23/6, các sư thầy phát hiện ngọn lửa bùng lên tại khu vực chính điện của chùa Thuyền Lâm nên đã dùng bình chữa cháy cầm tay, cùng với người dân dập lửa. Tuy nhiên do bên trong ngôi chính điện của chùa Thuyền Lâm có nhiều vật dụng dễ cháy nên vụ cháy nhanh chóng bùng phát lớn.

Vụ cháy gây thiệt hại lớn tại chùa Thuyền Lâm.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động nhiều phương tiện chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 30 phút sau đó, đám cháy đã được khống chế. Tiếp đó, Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục phun nước làm mát để đập tắt ngọn lửa hoàn toàn, ngăn đám cháy bùng phát trở lại.

Ngôi chính điện chùa Thuyền Lâm bị hư hại sau vụ cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều vật dụng bên trong chùa Thuyền Lâm.

Được biết, Thuyền Lâm là ngôi chùa cổ nằm ở gò Dương Xuân, được xây dựng dưới thời chúa Nguyễn.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP