Trong nước

Cảnh sát mang AK bảo vệ phiên xử kẻ giết 4 bà cháu

Nhiều cảnh sát được trang bị vũ trang áp giải kẻ giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh đến tòa. Tất cả những người có mặt tại phiên xử sơ thẩm bị cán bộ làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ lưỡng.



Sáng 16/12, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm xét xử Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở TP Uông Bí) về tội Giết người, Cướp tài sản. Từ sớm, gần trăm người dân và phóng viên báo đài đã có mặt tại TAND tỉnh để theo dõi và đưa tin về phiên tòa.

Hàng chục cảnh sát thuộc nhiều lực lượng trang bị vũ trang được huy động đảm bảo an ninh trật tự.

Một cán bộ Phòng cảnh sát bảo vệ công an tỉnh nói vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên họ được lệnh bảo vệ nghiêm ngặt. Tất cả người có mặt ở phiên tòa đều bị kiểm tra an ninh.

Sau khi kiểm tra giấy tờ vào cổng, cảnh sát tiếp tục dùng máy rà kim loại kiểm soát người vào dự khán.

Hơn 8h, xe thùng chở bị cáo Doãn Trung Dũng - người bị cáo buộc giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh - đến tòa.

Chị Đỗ Thị Hoa (vợ Dũng) chạy đến bên chồng trước khi bị cáo 45 tuổi được đưa vào phòng xử.

Rời ôtô, Doãn Trung Dũng được hơn chục cảnh sát bảo vệ áp giải vào phòng xử. Từ lúc được dẫn giải đến tòa án đến khi đại diện cơ quan công tố đọc cáo trạng, bị cáo tỏ ra bình thản.

Do yêu cầu đặc biệt, phiên tòa được bảo vệ bởi nhiều lực lượng trong đó có CSCĐ mang AK.

Trước khi vào phòng xét xử, bị cáo được đeo "Kan Luynn" (dụng cụ chống cắn lưỡi). Cảnh sát bỏ vật này ra khỏi miệng Dũng khi hội đồng xét xử yêu cầu anh ta trả lời.

Gần 9h, chủ tọa phiên tòa là ông Phạm Ngọc Bình, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu thẩm tra lý lịch đối với bị cáo.

Sau khi cơ quan công tố hoàn tất đọc cáo trạng, Dũng khai lại tội ác đã gây ra. Ngoài lời khai ban đầu, Dũng cho rằng anh ta gây án trong lúc không làm chủ được bản thân. "Tôi không biết lúc đó mình đang làm gì. Sau khi sát hại cháu Hưng, tôi cứ ngồi im trong bóng tối rồi đi ngủ", bị cáo nói.

Phía sau, b ố mẹ Doãn Trung Dũng lặng lẽ nghe con trai kể lại quá trình giết người, cướp tài sản rồi bỏ trốn sang Hải Phòng.

Ở dãy ghế dành cho gia đình bị hại, ông Hùng (chồng nạn nhân Hát) cùng người thân cho rằng Dũng ra tay quá tàn ác. "Không có một sự đền bù nào để làm vơi đi nỗi đau, sự mất mát mà gia đình chúng tôi phải gánh chịu", ông Hùng nói.
Theo theo cáo trạng, tối 23/9, Dũng mang dao đến nhà chị Thanh (ở phường Phương Nam, cùng TP) vay tiền. Trong nhà chỉ có bà Hát (61 tuổi, mẹ chị Thanh), hai con chị Thanh là Hưng (9 tuổi), Hà (8 tuổi), cùng Huyền (3 tuổi, cháu chị Thanh). Vì Dũng là cháu rể nên bà Hát cho anh ta ở lại.

Khuya cùng ngày, Dũng dùng dao đâm chết cháu Hưng trong phòng ngủ. Nạn nhân Hà phát hiện thì bị anh ta kéo xuống gian phụ gần bếp rồi sát hại. Sáng sớm hôm sau, kẻ sát nhân tiếp tục ra tay đoạt mạng bà Hát và cháu Huyền.

Sau khi gây án, Dũng cướp trang sức trên người bà lão mang đi bán được gần 7 triệu đồng, sau đó bỏ trốn khi cảnh sát truy lùng.

Ngày 26/9, Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã nghi can 45 tuổi về tội Giết người và Cướp tài sản. 21h cùng ngày, Dũng bị bắt tại chân cầu Bính, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Khai với cảnh sát, hung thủ thừa nhận trước khi đến nhà bà Hát vay tiền, đã sử dụng ma túy.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - Hoàng Như - Bá Chiêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP