Xã hội

Cảnh sát giao thông mời thanh niên 'va' vào gậy lên làm việc

Nam thanh niên "va" vào gậy điều khiển của cảnh sát giao thông bị thương, nhập viện cấp cứu vừa được mời lên Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) làm việc.

Anh N. cho biết sau khi "va" vào gậy của cảnh sát giao thông, mắt trái anh phải mổ cấp cứu và hiện thị lực chỉ còn khoảng 30% - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 22-8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) đã gửi giấy mời đến anh Đ.N.N. (22 tuổi, quê Tiền Giang) - người khiếu nại bị gậy của cảnh sát giao thông tác động làm tổn thương mắt nghiêm trọng - đến trụ sở để làm việc.

Theo đó, Phòng PC08 mời anh N. đến làm việc vào sáng 24-8 để làm rõ nội dung đơn khiếu nại ngày 16-8.

Theo đơn khiếu nại, anh N. cho biết khoảng 11h55 ngày 13-8, khi đang trên đường giao thức ăn cho thú cưng trên xa lộ Hà Nội (hướng đi cầu Rạch Chiếc), đến đoạn cách ngã tư Bình Thái khoảng 100m thì gặp một tổ cảnh sát giao thông gồm khoảng 5 - 6 cán bộ mặc sắc phục.

"Ban đầu tôi chạy làn xe máy với vận tốc khoảng 55km/h, tôi bị vẫy vào, chưa dừng lại thì có anh cảnh sát giao thông chạy ra dùng cây gậy điều khiển giao thông đánh thẳng vào mắt kính bên trái tôi đang đeo.

Mắt kính bị vỡ, tôi cảm giác lực đánh rất mạnh. Ngay khi tôi nhìn thấy anh cảnh sát giao thông chạy ra, tôi đã giảm vận tốc.

Tôi chạy qua khoảng tầm 50 - 100m thì phải tấp xe vào lề vì máu từ trong mắt chảy ra", đơn khiếu nại nêu.

Anh N. cho biết sau đó anh phải rẽ vào đường Song Hành, quay lại chốt và đề nghị tổ cảnh sát giao thông đưa mình đi bệnh viện.

N. kể: "Tôi hỏi lúc nãy anh nào vừa đánh em, chở em đi bệnh viện, giờ mắt em chảy máu không chạy xe được thì các anh đều trả lời không biết. Lúc đó, có khoảng 6 -7 anh cảnh sát và có xe công vụ nhưng không ai hỗ trợ đưa tôi đi. Các anh nói tôi đậu xe qua một bên và tự kêu xe ôm đến bệnh viện.

Tôi được đưa đến hai bệnh viện nhưng họ đều cho rằng tình trạng mắt tôi quá nặng, mảnh vỡ mắt kính găm vào mắt, phải điều trị chuyên khoa. Đến 17h tôi được các bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM mổ cấp cứu".

Anh N. được cho xuất viện vào chiều 18-8 để về nhà theo dõi.

Trong vụ việc này, N. thừa nhận hành vi không dừng xe theo hiệu lệnh cảnh sát giao thông là sai và hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhưng cho rằng hành động của cảnh sát giao thông là quá mức cần thiết và gây hậu quả nặng nề đến sức khỏe của người dân.

Trưởng phòng cảnh sát giao thông nói gì?

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Trần Trung Hiếu - trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM - cho biết Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc đã báo cáo ban đầu về vụ việc.

Trưởng Phòng PC08 xác nhận có sự việc nam thanh niên "va" vào gậy cảnh sát giao thông khiến mắt người này bị thương, nhập viện. Cũng theo vị trưởng phòng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc là do nam thanh niên này không dừng lại theo hiệu lệnh của cảnh sát mà tiếp tục di chuyển.

Về câu hỏi tại sao cán bộ lại không đưa thanh niên đang bị thương đi cấp cứu, thượng tá Trần Trung Hiếu cho biết vẫn đang xác minh vụ việc nên chưa thông tin thêm. Sau khi có báo cáo đầy đủ sẽ cung cấp thông tin.

Tác giả: Đan Thuần - Minh Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP