Nhân ái

Cảnh 'màn trời chiếu đất' của nam sinh viên mồ côi cha mẹ

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Tâm sống cùng ông bà ngoại trong căn nhà nhỏ ven sông. Nay nhà vừa bị sập, cả gia đình rơi vào cảnh 'màn trời chiếu đất'.

Căn nhà nhỏ, nơi Tâm và ông bà ngoại cùng chung sống vừa bị sập hôm 4/12.

Đó là hoàn cảnh rất khó khăn của nam sinh viên Võ Hoài Tâm (SN 2001) hiện học lớp DH22HH, Khoa Sư phạm, Trường Đại học An Giang.

Võ Hoài Tâm mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, sống nương tựa vào sự đùm bọc và dưỡng nuôi của ông bà ngoại. Gia đình ngoại của Tâm là hộ nghèo ở địa phương, không có đất ở, không có canh tác.

Hằng ngày, tuy đã lớn tuổi nhưng ông bà ngoại và những người thân trong gia đình làm đủ mọi việc thuê mướn để lo cuộc sống, thu nhập rất bấp bênh.

Căn nhà của ông bà ngoại và bạn Tâm cùng chung sống vừa bị sập.

Ngôi nhà hiện tại của ông bà ngoại Hoài Tâm xây đã lâu năm, vừa bị sập vào sáng ngày 4/12.

Nhà sập do xuống cấp trầm trọng khiến những người trong gia đình bạn Tâm gặp rất nhiều khó khăn về chỗ ở và chi phí sinh hoạt.

Do đó, gia đình ông bà ngoại và bạn Tâm đang rất cần sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để xây dựng lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

Võ Hoài Tâm là sinh viên có học lực giỏi của lớp (điểm trung bình tích lũy chung cả 3 học kỳ vừa qua của bạn là 3.26/4.0 điểm), tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội của Khoa Sư phạm và Trường Đại học An Giang.

Trong suốt 3 năm học tập tại trường, Hoài Tâm là Bí thư Chi đoàn DH22HH, luôn đi đầu trong các hoạt động do Khoa, Trường phát động, tổ chức.

Tuy mồ côi cha mẹ, sống nương tựa ông bà ngoại nghèo khó nhưng bạn Tâm luôn là sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Trước hoàn cảnh khó khăn của nam sinh viên Võ Hoài Tâm, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học An Giang trích nguồn kinh phí 2 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội từ thiện để hỗ trợ bạn.

Với mong mỏi tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học An Giang rất mong nhận được sự đóng đóng góp hỗ trợ từ những tấm lòng vàng giúp bạn Hoài Tâm và gia đình có được căn nhà lành lặn, ấm áp để bạn an tâm phấn đấu học tốt chặng đường còn lại trên giảng đường đại học.

Mọi sự ủng hộ của quý vị và các bạn, xin gửi về:

BCH DOAN TNCS HCM TRUONG DH AN GIANG

STK: 70110009898919 – Ngân hàng BIDV Chi nhánh An Giang (ghi ủng hộ sinh viên Võ Hoài Tâm).

Hoặc nam sinh viên Võ Hoài Tâm – SĐT: 0906. 234 524.

Tác giả: Trọng Nhân

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP