Thế giới

Cảnh lũ lụt ở Sydney, 50.000 nghìn người phải sơ tán

Một trận lũ lụt lớn đang làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người dân tại thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia.

Theo nhà chức trách bang New South Wales, mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp vẫn tiếp tục trút xuống các thành phố của bang này trong những ngày qua. Trong ảnh, lực lượng cứu hộ đang tìm cách tiếp cận vùng nước ngập sâu tại Windsor, ngoại ô thành phố Sydney hôm 5/7 (Ảnh: Reuters).

Nhà chức trách cho biết khoảng 50.000 dân, tập trung chủ yếu ở các vùng ngoại ô phía Tây thành phố Sydney đã được sơ tán hoặc nhận cảnh báo sẵn sàng sơ tán khi cần thiết (Ảnh: Reuters).

Giới chức Sydney đã cảnh báo người dân ở các khu vực còn lại không chủ quan bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ diễn ra dồn dập trong vòng 12 giờ tới. "Đợt mưa này còn lâu mới kết thúc. Dù bạn có ở đâu, hãy cẩn thận khi lái xe trên đường. Nguy cơ về lũ quét hiện vẫn còn rất cao", Thủ hiến bang New South Wales Dominic Perrottet cảnh báo.

Cục Khí tượng Thủy văn bang New South Wales cho biết những cơn mưa lớn với lượng mưa đạt trên 100mm sẽ gây ngập lụt tại một khu vực rộng hơn 300km từ Newcastle đến phía Nam Sydney. Mưa lớn trong nhiều ngày liên tục đã làm nhiều vùng ngoại ô ở Sydney ngập sâu trong nước (Ảnh: Reuters).

Lũ quét làm hư hỏng nhiều cơ sở hạ tầng ở vùng ngoại ô Windsor của thành phố Sydney (Ảnh: ABC).

Cầu Windsor ở Sydney ngập trong nước lũ (Ảnh: AP).

Lũ lụt đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người dân thành phố Sydney (Ảnh: Reuters)

Lực lượng cứu hộ dùng xuồng cao su để sơ tán một số vật nuôi bị mắc kẹt trong nước lũ (Ảnh: ABC).

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP