Thế giới

Campuchia trục xuất gần 200 người nước ngoài liên quan đến lừa đảo qua mạng

Nhằm trấn áp các hoạt động cờ bạc và lừa đảo qua mạng (trực tuyến), Chính quyền Campuchia đang chuẩn bị trục xuất 195 người nước ngoài có liên quan đến các hoạt động cờ bạc và lừa đảo xuyên biên giới. Các đối tượng này bị bắt vào cuối tuần qua tại tỉnh Preah Sihanouk, phía Tây Nam Vương quốc Campuchia.

Theo thông tin từ Tổng cục Di trú Campuchia, ngày 9/3, chính quyền tỉnh Preah Sihanouk đã đột kích địa điểm tổ chức trò chơi trực tuyến trái phép trong khu sòng bạc Paradis Island, bắt giữ 167 người nước ngoài và 5 người Campuchia.

Tiếp đó, ngày 10/3, chính quyền đã tiếp tục triệt phá một ổ cờ bạc trực tuyến ở thành phố Preah Sihanouk, bắt giữ 279 người Campuchia và 28 người nước ngoài.

Tụ điểm tổ chức lừa đảo qua mạng (Ảnh: Tổng cục di trú Campuchia)

Các đối tượng bị bắt (Ảnh: Tổng cục Di trú Campuchia)

Hiện nay, 195 đối tượng người nước ngoài này đã được đưa về Tổng cục di trú để làm thủ tục trục xuất khỏi Campuchia. Đối với 284 đối tượng là người Campuchia sẽ bị đưa ra tòa để xét xử theo luật hiện hành.

Lực lượng chức năng Campuchia triệt phá tụ điểm lừa đảo qua mạng (Ảnh: Tổng cục di trú Campuchia)

Trước đó, ngày 14/2/2024, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Manet đã chỉ đạo các địa phương phải tăng cường trấn áp các hoạt động cờ bạc trái phép.

Đây là một trong những trọng tâm hành động của Chính phủ trong thời gian tới nhằm duy trì luật pháp và trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và mang lại cuộc sống ấm no cho tất cả mọi người.

Tác giả: Văn Đỗ

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP