Pháp luật

Tên cướp 3,5 tỷ đồng của ngân hàng Vietinbank định trốn sang Campuchia

Lúc 2h sáng ngày 8/2, lực lượng Công an đã bắt giữ Nguyễn Thành Trung (SN 1992, ngụ xã Tam Bố, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), thủ phạm đã dùng súng đe dọa, uy hiếp các nhân viên ngân hàng cướp hơn 3,5 tỷ đồng vào chiều ngày làm việc cuối năm.

Tên cướp bị lực lượng Công an bắt giữ tại huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) khi đối tượng có ý định tìm đường trốn sang Campuchia.

Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết, quá trình truy bắt tên cướp, lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, liên tục thay đổi hình dáng trong quá trình di chuyển, chạy trốn. Tên cướp này có súng và thực hiện hành vi hết sức manh động. Điều này càng làm tăng thêm sự khó khăn, nguy hiểm cho lực lượng tham gia truy bắt và bảo đảm tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra vào chiều 7/2, buổi làm việc cuối cùng trong năm của ngân hàng trước khi nghỉ Tết, lợi dụng khi nhân viên ngân hàng kiểm tiền kết quỹ thì hung thủ vào gây án.

Thượng tá Lê Thái (phải), Trưởng Công an huyện Đức Trọng và CBCS đã khống chế, bắt giữ tên cướp đang trên đường chạy trốn.

Ngay khi nhận được tin báo, Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã tới hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Toàn bộ lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an huyện Đức Trọng được huy động vào cuộc.

Ngay tại hiện trường vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã giao cho Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an huyện Đức Trọng và Thượng tá Đặng Văn Kiên, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo hai tổ công tác lần theo dấu vết, truy bắt tên cướp.

Đối tượng Nguyễn Thành Trung cùng ba lô đựng hơn 3,5 tỷ đồng.

Yêu cầu đặt ra cho hai tổ công tác là phải bắt giữ được đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng Công an truy bắt và nhân dân.

Từ những thông tin, tài liệu ban đầu thu thập được, ngay trong chiều 7/2, lực lượng Công an đã khoanh vùng, sàng lọc những đối tượng nghi vấn. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã dựng tên chân dung đối tượng thực hiện vụ cướp manh động tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng là Nguyễn Thành Trung (SN 1992, ngụ xã Tam Bố, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), đang thuê phòng trọ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Trung làm nghề kinh doanh, môi giới bất động sản. Thời gian gần đây, đối tượng làm ăn thua lỗ, lâm vào cảnh nợ nần chồng chất và bị nhiều chủ nợ tới gây áp lực để đòi nợ.

Công an thu giữ được toàn bộ tang vật vụ cướp.

Sau khi dùng súng đe dọa, uy hiếp các nhân viên ngân hàng, Nguyễn Thành Trung cướp được hơn 3,5 tỷ đồng, bỏ vào ba lô màu đen lên xe máy chạy về hướng hồ Nam Sơn, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng. Trước khi bỏ chạy, đối tượng còn nổ súng thị uy, đe dọa những người có ý định truy đuổi.

Tới khu vực hồ Nam Sơn, tên cướp cởi bỏ quần áo, thay luôn đôi dày, bỏ tiền vừa cướp được sang một ba lô khác rồi quăng tất cả quần áo, dày, ba lô vừa thay xuống hồ. Ranh mãnh hơn, trên đường trốn chạy, tên cướp này lựa chọn những con đường nhỏ, vắng người qua lại và không có camera.

“Mặc dù đã xác định được danh tính tên cướp nhưng chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình truy bắt. Tên cướp đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Để đối phó với lực lượng chức năng, trên đường trốn chạy về hướng tỉnh Bình Thuận, đối tượng còn nhiều lần thay đổi hình dạng bằng cách thay đổi quần áo, mũ bảo hiểm, dày dép!..”, Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết.

Kiểm tra phương tiện đi ra khỏi tỉnh Lâm Đồng.

Tuy hành vi của tên cướp manh động, tinh vi tới đâu cũng không thể thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng Công an. Xác định Nguyễn Thành Trung đã di chuyển về hướng tỉnh Bình Thuận, các trinh sát hình sự đã lập tức nhận lệnh cấp tốc lên đường.

Khoảng 2h ngày 8/2, khi đối tượng này đang di chuyển trên chiếc xe máy cùng một ba lô đựng hơn 3,5 tỷ đồng vừa cướp được tại một địa điểm ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận thì bất ngờ bị lực lượng Công an ập tới khống chế và bắt giữ. Toàn bộ tài sản hơn 3,5 tỷ đồng được lực lượng Công an thu hồi.

Làm việc với cơ quan Công an, bước đầu Nguyễn Thành Trung đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đặc biệt, đối tượng còn khai nhận, nếu không bị lực lượng Công an kịp thời bắt giữ, Nguyễn Thành Trung sẽ bỏ trốn sang Campuchia và mang theo số tiền vừa cướp được.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP