Bạn cần biết

Cách trị nám da bằng lá tía tô

Hiện nay, có nhiều cách để điều trị nám da, trong đó có một phương pháp thực hiện rất đơn giản, chi phí thấp mà bạn nên thử đó là dùng lá tía tô.

Lá tía tô có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, một trong những số đó là trị nám da.

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng những mảng màu nâu xuất hiện trên da do sự gia tăng của sắc tố melanin. Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Vị trí xuất hiện của những vết nám thường ở gò má, mũi, cằm hoặc trán. Nám da khiến nhiều người mất tự tin về vẻ ngoài của mình.

Hiện nay, có nhiều cách để điều trị nám da. Trong đó có một phương pháp thực hiện rất đơn giản mà chi phí thấp mà bạn nên thử đó là dùng lá tía tô.

Nám da khiến nhiều người mất tự tin.

Cách trị nám bằng lá tía tô

Để hiểu lá tía tô trị nám cũng như có thể chống lão hóa da thế nào, trước tiên cần phải xem xét các thành phần của loại thảo dược này.

Trong lá tía tô có rất nhiều thành phần tốt cho việc chăm sóc da, trong đó phải kể tới các loại Vitamin bao gồm Vitamin A, Vitamin C và các khoáng chất như canxi, kẽm, photpho, tinh dầu. Những thành phần này có thể làm giảm sự tích tụ của các melanin dưới da, ngăn ngừa các hắc tố bám trên da gây nám, tàn nhan, loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, tế bào sần trên da, tăng cường sản sinh tế bào mới và khả năng hấp thu dưỡng chất để làm mờ nám, sạm, tàn nhang.

Lá tía tô có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp.

Các cách dùng lá tía tô để trị nám da:

Uống nước lá tía tô

Uống loại nước này đều đặn giúp làm mờ nám da và làm cho làn da trở nên sáng mịn đều màu bằng cách ngăn ngừa hoạt động sản sinh melanin.

Cách thực hiện: Trước tiên bạn dùng nước muối pha loãng để rửa lá tía tô, sau đó rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, tập chất. Sau đó, cho lá tía tô vào máy xay hoặc mang giã nhuyễn, thêm một ít nước lọc rồi vắt lấy nước uống trực tiếp.

Lần đầu tiên, do không quen bạn có thể thấy loại thực uống này khá khó nuốt. Bạn có thể cho thêm một ít muối, hoặc một ít được và chia nhỏ thành nhiều lần uống. Nếu kiên trì uống nước lá tía tô, các vết nám trên mặt bạn sẽ giảm mờ dần.

Hoặc bạn có thể rửa sạch lá tía tô với nước muỗi pha loãng rồi đem phơi hoặc sấy khô. Sau đó dùng lá tía tô khô hãm với nước sôi hoặc đun trong 5 phút rồi chiết lấy nước.

Với cách làm này, nước lá tía tô sẽ dễ uống hơn. Bạn có thể thêm chút mật ong hoặc nước chanh để đồ uống có vị ngon hơn, lại tăng cường được sức đề kháng của cơ thể.

Xông mặt bằng lá tía tô

Xông mặt bằng lá tía tô giúp bạn loại bỏ nám mà còn loại bỏ sạch bụi bẩn, mỡ thừa và làm sạch lỗ chân lông, giúp da trở nên trắng hồng, căng bóng.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn rửa sạch lá tía tô và đun cùng với nước cho đến khi nước sôi trong vài phút. Sau đó, để nước nguội bớt rồi bắt đầu xông. Bạn không nên để mặt tiếp xúc quá gần với nước, tránh bị bỏng. Sau khi xông chừng 15 phút, bạn có thể dùng luôn phần nước nguội này để rửa mặt.

Đắp mặt nạ bằng lá tía tô

Bên cạnh công dụng trị nám, tàn nhang, mặt nạ lá tía tô còn giúp loại bỏ tế bào chết, các hắc tố gây xỉn màu da, dưỡng ẩm và giúp da trắng sáng.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá tía tô sau đó đem xay hoặc giã nhuyễn. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Tiếp theo, lấy một lượng lá tía tô vừa phải thoa lên da mặt hoặc những vùng da tối màu, bị nám, thâm sạm, tàn nhang. Sau 15 phút, bạn có thể rửa mặt với nước sạch.

Đắp mặt nạ bằng lá tía tô là một trong những cách trị nám da hiệu quả.

Lưu ý, để đạt hiệu quả trị nám bằng lá tía tô, bạn phải áp dụng một trong những phương pháp trên một cách thường xuyên và trong thời gian tương đối dài. Cứ kiên trì với phương pháp làm đẹp này, nhất định bạn sẽ thấy sự khác biệt tích cực trên làn da của mình.

Tác giả: TRANG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP