Số hóa

Cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên iPhone bạn cần biết

Dưới đây là những cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên iPhone, giúp bạn có thời gian trải nghiệm được tăng lên đáng kể.

1. Kích hoạt Chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp sẽ thực hiện việc giới hạn các tác vụ tiêu tốn nhiều pin trên iPhone của bạn, giảm hoạt động nền như tải về, tìm nạp thư mới, giảm tần số quét màn hình, độ sáng màn hình,...

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào Ngày và giờ, sau đó gạt nút sang trái ở mục Đặt tự động.

3. Tắt các kết nối Bluetooth, AirDrop khi chưa cần sử dụng

Khi iPhone của bạn liên tục phát ra tín hiệu và kết nối Bluetooth, AirDrop với các thiết bị khác khi không cần thiết sẽ dẫn đến tình trạng pin sụt giảm nhanh chóng. Tắt đi các kết nối này sẽ tăng thời gian sử dụng pin lên đáng kể.

Truy cập vào Trung tâm điều khiển bằng cách trượt xuống ở góc phải màn hình, sau đó bạn chọn Tắt ở mục Bluetooth và mục AirDrop bạn chọn Không nhận.

4. Không tắt các ứng dụng chạy ngầm

Với hệ điều hành iOS, không nên tắt đi các ứng dụng chạy ngầm, bởi chuyên gia từ Apple nói rằng việc làm này khiến iPhone gây hao pin nhiều hơn do quá trình khởi động lại ứng dụng sẽ tiêu hao khá nhiều tài nguyên pin.

5. Tắt trợ lý ảo Siri

Hiện tại, trợ lý ảo Siri chỉ hỗ trợ Tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác, nên nhiều người dùng iPhone ở Việt Nam cảm thấy không hữu ích với trợ lý ảo này. Vì vậy, khi bạn không sử dụng và tắt đi Siri sẽ giúp tiết kiệm pin hiệu quả cũng như mạng dữ liệu nữa.

Bạn truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn vào Siri & tìm kiếm. Kế tiếp, bạn gạt nút sang trái ở mục Lắng nghe “Hey Siri”, sau đó xác nhận đồng ý Tắt Siri.

6. Cập nhật lên iOS mới nhất

Apple thường đưa ra các bản cập nhật phần mềm mới để bổ sung thêm các tính năng mới, bên cạnh đó cũng hỗ trợ cải thiện tình trạng sử dụng pin tốt hơn. Bạn hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất để có trải nghiệm tốt nhất nhé!

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn vào Cài đặt chung.

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào Cập nhật phần mềm, sau đó chọn Tải về và cài đặt để cập nhật phiển bản mới nhất.

Với 6 cách trên, bạn sẽ kéo dài được đáng kể thời gian sử dụng iPhone.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP