Đẹp

Cách giảm béo mặt bằng đá lạnh cho hiệu quả bất ngờ

Không ít người đã bỏ rất nhiều chi phi cho phẫu thuật thẩm mỹ chỉ để có được một gương mặt thon gọn. Tuy nhiên, cách giảm béo mặt bằng đá lạnh khá hiệu quả mà lại vô cùng rẻ nhưng nhiều chị em lại không hề để ý.

Béo mặt luôn là nỗi ám ảnh của các cô gái. Không chỉ làm gương mặt bạn trở nên ú nù mà còn khiến bạn trông “dừ” hơn so với tuổi thật. Giảm béo mặt bằng đá lạnh sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn! Hãy thử tìm hiểu cùng chúng tôi qua bài viết sau đây.

Béo mặt luôn là nỗi ám ảnh của các cô gái. Không chỉ làm gương mặt bạn trở nên ú nù mà còn khiến bạn trông “dừ” hơn so với tuổi thật. Giảm béo mặt bằng đá lạnh sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn - Ảnh minh họa: Internet

Tại sao nên chọn phương pháp dùng đá lạnh giảm béo mặt

Hiện nay có nhiều phương pháp giảm béo mặt khác nhau mang lại hiệu quả khác nhau tùy từng cơ địa và tác dụng của mỗi phương pháp. Tuy nhiên đi cùng với nó cũng mang lại không ít những hệ lụy, những biến chứng không đáng có hoặc chi phí khá đắt đỏ không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Vậy tại sao chúng ta lại không chọn cách giảm béo mặt bằng đá lạnh này? Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích của việc đắp mặt nạ bằng đá lạnh sau đây:

- Đá lạnh giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn: Theo các nghiên cứu, béo mặt cũng có thể là do các mạch máu trên mặt lưu thông kém khiến cho các tế bào giữ nước làm mặt trở nên phù nề kém thon gọn.

Nước đá sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, giảm viêm sưng, phù nề. Do đó những bạn bị béo mặt phù nề do giữ nước áp dụng phương pháp này sẽ rất hiệu quả.

- Đá lạnh giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa ở mặt: Đây chính là tác dụng mong muốn của chúng ta khi áp dụng phương pháp giảm béo bằng đá lạnh này.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, uống nhiều nước đá lạnh sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn bình thường bởi khi vào cơ thể thì phải cần một lượng calo điều hòa nhiệt độ của đá lạnh về mức bình thường. Vì vậy, uống nước đá lạnh không những giúp bạn giảm béo ở mặt mà còn giúp giảm mỡ thừa ở toàn bộ cơ thể.

- Làm săn chắc da và chống chảy xệ: Thông qua việc massage khi chườm đá lạnh, các cơ mặt sẽ được săn chắc hơn, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ hay nếp nhăn xuất hiện trên da mặt.

Thông qua việc massage khi chườm đá lạnh, các cơ mặt sẽ được săn chắc hơn, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ hay nếp nhăn xuất hiện trên da mặt - Ảnh minh họa: Internet

Cùng với đó, massage mặt cũng là phương pháp chăm sóc da rất hữu hiệu, nhất là khi áp dụng với đá lạnh sẽ giúp cho da dẻ mịn màng, sáng khỏe, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Ngoài ra, giảm béo mặt bằng đá lạnh còn mang lại nhiều lợi ích khác cho làn da như: se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, làm sạch da, làm sáng da, chữa cháy da, làm dịu mát da và giảm đau rát...

Một số cách giảm béo mặt bằng đá lạnh

Có nhiều cách giảm béo mặt bằng đá lạnh khác nhau, bạn có thể lựa chọn 1 phương pháp thích hợp nhất hoặc có thể kết hợp xen kẽ các phương pháp để đạt hiệu quả cao hơn.

Giảm béo mặt bằng uống nước đá lạnh

Chỉ cần vài ly nước đá lạnh uống trong ngày vừa giúp bạn giải khát lại còn loại bỏ độc tố, giúp gương mặt bạn thon gọn hơn.

Khi bạn uống đá lạnh sẽ xảy ra sự chênh nhiệt độ bên trong và bên ngoài cơ thể. Để đạt trạng thái cân bằng, cơ thể buộc phải sử dụng năng lượng, từ đó sẽ giúp đốt cháy calo cho cơ thể.

Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, nếu mỗi ngày bạn uống 8 cốc nước đá tương đương với 2 lít nước thì cơ thể tự động đốt cháy 62 calo mà không cần phải làm bất cứ điều gì.

Chỉ cần vài ly nước đá lạnh uống trong ngày vừa giúp bạn giải khát lại còn loại bỏ độc tố, giúp gương mặt bạn thon gọn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Mặt khác, nghiên cứu này cũng cho biết, ở vùng bụng luôn có một lớp mỡ thừa dưới da để giữ ấm cơ thể. Khi thân nhiệt giảm xuống dưới 37 độ C, lớp mỡ này sẽ hoạt động để đốt cháy calo giữ ấm cho cơ thể.

Vì vậy thay vì uống nước lọc bình thường, mỗi khi thấy khát bạn hãy bỏ thêm vào ly nước của mình một vài viên đá lạnh, vài hạt muối và vài giọt nước cốt chanh sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe mà lại còn giảm béo nhanh chóng. Khi cơ thể giảm cân thì tự khắc khuôn mặt bạn cũng sẽ giảm theo và thon gọn như mong muốn.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là không nên lạm dụng nước đá quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt là khi bạn đang viêm họng hoặc nhạy cảm với nhiệt độ lạnh thì không nên áp dụng.

Cách chườm đá giảm béo mặt

Đây là một trong những phương pháp hay trong cách giảm béo mặt bằng đá lạnh. Bởi ngoài tác dụng làm cho mặt thon gọn hơn thì nó còn tác động tích cực đến làn da, giúp da săn chắc mịn màng và tươi trẻ hơn.

Chườm đá lạnh là một trong những phương pháp hay trong cách giảm béo mặt bằng đá lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Chuẩn bị: 1 khay đá lạnh, 1 túi chườm hoặc khăn mềm.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 túi chườm. Bỏ vài viên đá lạnh vào túi rồi chườm lên mặt trong khoảng 10 phút.

Với những vùng khác trên cơ thể, bạn cũng có thể áp dụng cách chườm đá lạnh như trên để giảm béo cũng khá hiệu quả. Vừa đốt cháy mỡ thừa lại vừa giúp cho vùng da được chườm săn chắc hơn.

Hãy thực hiện cách này mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để đạt hiệu quả tối đa.

Tuy nhiên cần lưu ý là không nên áp dụng chườm đá lạnh quá lâu trên mặt hơn mức thời gian cho phép sẽ làm cho các cơ trên mặt bị tê liệt do chịu nhiệt độ lạnh trong thời gian dài.

Massage trực tiếp với đá lạnh

Khác với cách chườm lạnh, cách này bạn dùng trực tiếp lên da mặt chứ không chườm qua túi. Nó sẽ giúp cho mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm sưng viêm hay tình trạng phù nề mặt do giữ nước.

Cách thực hiện: Cầm trực tiếp những viên đá lạnh thoa lên má. Vừa thoa vừa thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, ấn nhẹ lên da mặt để giúp khí huyết lưu thông. Thực hiện động tác này khoảng 10 phút. Áp dụng 3 lần mỗi tuần.

Cầm trực tiếp những viên đá lạnh thoa lên má. Vừa thoa vừa thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, ấn nhẹ lên da mặt để giúp khí huyết lưu thông - Ảnh minh họa: Internet

Sau một thời gian ngắn áp dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ ràng trên gương mặt. Sẽ không còn tình trạng viêm lỗ chân lông. Mỡ sẽ chuyển hóa thành năng lượng bài tiết qua tuyến mồ hôi. Làn da săn chắc và trắng hồng lên thấy rõ.

Rửa mặt bằng nước đá lạnh kết hợp massage

Ít người nghĩ rửa mặt bằng nước đá lạnh cũng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da và giúp mặt thon gọn hơn. Thực tế việc rửa mặt vừa massage sẽ tác động tích cực lên gương mặt bạn rất nhiều.

Cách thực hiện: Mỗi lần rửa mặt, sau khi tẩy trang bạn hãy lấy một chút nước mát trong tủ lạnh để rửa mặt nhiều lần. Cuối cùng massage theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

Kiên trì thực hiện phương pháp này bạn sẽ thấy mặt bạn gọn gàng hẳn, da sẽ hồng hào và mịn hơn. Đương nhiên phương pháp này đòi hỏi bạn phải thực hiện đều đặn và trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Đắp mặt nạ đá lạnh

Một cách giảm béo mặt khá bất ngờ nữa là đắp mặt nạ bằng đá lạnh. Chỉ cần đắp mặt nạ và nằm thư giãn thôi cũng có thể giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Sử dụng miếng mặt nạ giấy đặt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngâm trong nước đá lạnh 20 - 30 phút. Sau đó đắp lên mặt nằm thư giãn hoặc làm bất cứ việc gì mà bạn muốn - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện:

Sử dụng miếng mặt nạ giấy đặt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngâm trong nước đá lạnh 20 - 30 phút. Sau đó đắp lên mặt nằm thư giãn hoặc làm bất cứ việc gì mà bạn muốn. Hơi mát từ mặt nạ sẽ tác động sâu vào trong da mặt giúp giải phóng và đốt cháy mỡ thừa.

Có thể thấy, giảm béo mặt bằng đá lạnh là phương pháp ngon bổ rẻ mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Vậy thì ngại gì mà không thử ngày phương pháp này, vừa hiệu quả nhanh lại không tốn tiền mà chẳng hề chịu ảnh hưởng của tác dụng phụ nào.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP