Trong nước

Cách chức phó chánh thanh tra tỉnh nhiều lần vào nhà nghỉ với vợ người khác

Phó chánh thanh tra tỉnh nhiều lần vào nhà nghỉ với phụ nữ đã có chồng còn bị cách chức phó bí thư chi bộ.

Ngày 12-9, UBND tỉnh Hậu Giang đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh đối với ông Tăng Minh Thêm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đã thống nhất kỷ luật ông Thêm bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025

Như Người Lao Động đã thông tin, tại kỳ họp lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã xem xét, kết luận kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Thêm.

Kết quả kiểm tra cho thấy ông Thêm với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang nhưng chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo; công tác phối hợp trong tập thể lãnh đạo cơ quan từng lúc, từng nơi chưa tốt; trong trao đổi, góp ý với đồng chí, đồng nghiệp còn nóng tính; thực hiện nhiệm vụ được giao tiến độ còn chậm.

Cũng theo kết quả kiểm tra, ông Thêm chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm. Mặc dù đã có vợ, có con nhưng ông Thêm nhiều lần vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay clip phát tán trên mạng xã hội, dẫn đến có đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

Ông Thêm còn báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che dấu khuyết điểm, vi phạm của mình; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.

Liên quan việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Hậu Giang cũng đã có quyết định kỷ luật, điều chuyển công việc đối với bà P.T.H.D, Phó Chánh Văn phòng sở.

Sở TN-MT xác định bà D. mặc dù đã có chồng con nhưng lại có quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức nơi bà đang công tác.

Từ đó, Đảng ủy Sở TN-MT tỉnh Hậu Giang giao Chi bộ có hình thức kỷ luật vì bà D. có dấu hiệu vi phạm, không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống.

Tác giả: Tâm Quân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP