Nhà đẹp

Cách bố trí ‘cây phát’ tài để bàn làm việc giúp cây xanh tốt mang lại tài lộc

Có những mẹo nhỏ giúp bạn biết cách bố trí cây phát tài để bàn làm việc vừa có thể mang lại tài lộc, may mắn vừa giúp cây xanh tốt.

Ý nghĩa phong thủy của cây phát tài

Theo chia sẻ của Lịch ngày tốt, cây phát tài là lựa chọn hàng đầu cho việc bố trí cây trong nội thất. Bởi ngay từ tên gọi cây đã mang lại phú quý, giàu sang, may mắn cho gia chủ.

Đúng như tên gọi cây mang lại tài lộc, hanh thông và sự nghiệp suôn sẻ có thể thúc đẩy vận trình gia tăng phong thủy. Nếu vận khí tốt cây phát tài nở hoa thì tiền của như nước, đầy đủ dồi dào. Nhà trồng cây phát tài thì người trong nhà tinh thần phấn chấn, gia cảnh thịnh vượng.

Loại cây chiêu tài tấn lộc này nên đặt hướng Đông Nam hoặc tiền sảnh, phòng khách nhất định sẽ mang lại hiệu quả như ý.

Chính nhờ sự sinh trưởng mạnh mẽ mà cây được xem là mang đến sức sống và nguồn năng lượng dồi dào cho người trồng. Thân cây có nhiều đốt rỗng nên ý nghĩa phong thủy là giúp tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa. Đồng thời, cũng như chính tên gọi của mình, cây phát tài đem lại tài lộc, tiền bạc sung túc cho gia chủ. Dân gian thường chưng cây phát tài vào dịp Tết với dải ruy băng đỏ để cầu ước sự may mắn cho năm mới, tiền tài vào như nước.

Cách lựa chọn cây phát tài

Lựa chọn theo số lượng cây:

Số lượng 2 cây tượng trưng cho tình yêu

Số lượng 3 cây tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn

Số lượng 5 cây tượng trưng cho sức khỏe dồi dào

Số lượng 8 cây tượng trưng cho thịnh vượng, tài lộc

Số lượng 9 cây tượng trưng cho may mắn

Lựa chọn theo hình dáng cây

Những chậu cây phát tài nhỏ để trang trí bàn được bày bán thường được cắt tỉa tỉ mỉ tạo thành rất nhiều hình dáng phong phú và đẹp mắt như hình trái tim, hình tháp… Hoặc nếu đủ khéo léo và kiên nhẫn bạn cũng có thể tự mình tạo dáng cho cây phát tài mà không hề khó khăn gì.

Cây phát tài được cắt tỉa thành nhiều hình dạng đẹp mắt

Bạn cũng đừng quên lựa chọn những cây có vẻ ngoài tràn đầy sức sống, lá xanh mướt, thân cây thẳng đứng cứng cáp, tránh chọn những cây có nhiều lá vàng, là úa, hoặc lá không xòe rộng, thân cây còi cọc…

Vị trí đặt cây phát tài để bàn làm việc


Cây phát tài đặc biệt hợp với người mệnh Thủy và Mộc, những người mang 2 mệnh này đặt cây phát lộc sẽ rất may mắn, khỏe mạnh, giàu năng lượng tích cực, thịnh vượng. Cây phát tài giúp phục hồi các dòng năng lượng trì trệ, mang tới sinh khí căng đầy, thu hút vận may lộc tài và hạnh phúc cho người trong phòng - nhất là người làm công việc kinh doanh mua bán.

Bàn làm việc cũng là nơi lý tưởng để đặt cây phát tài với ý nghĩa mang lại sự may mắn, tài lộc, suôn sẻ trong công việc cho gia chủ.

Theo phong thủy thì cây phát tài thuộc hành Mộc, nên hướng thích hợp để trồng cây là ở phía Đông, Đông Nam. Loại cây này mang lại may mắn, cho không gian bình yên, đem tiền tài, phúc lộc đến với gia chủ.

Giúp tinh thần của bạn luôn thư thái, thoải mái, năng lượng dồi dào. Với hướng Bắc cây này giúp cuộc sống, công việc gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi. Cây không thích hợp đặt ở hướng Tây, Tây Nam. Bên cạnh đó ta nên chọn nơi thoáng mát, có thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên.

Cách chăm sóc cây phát tài

Cây phát tài rất dễ chăm sóc, có sức sống tốt và lâu bền. Loại cây này sẽ sống được trong mát và ngoài trời, tuy nhiên tùy vào thời gian sử dụng mà chúng ta điều chỉnh lượng nước tưới sao cho phù hợp.

Nếu để cây trong phòng như phòng lạnh thì lượng nước cần tưới sẽ ít hơn. Thỉnh thoảng, bạn nên để cây ra ngoài những nơi đón ánh nắng như ban công để cây khỏe hơn nhé.

Các vị trí tránh đặt cây phát tài

Tránh đặt cây phát tài phát lộc trong phòng ngủ.

Tránh đặt cây phát lộc ở hướng Tây và Tây Bắc, vì vừa khắc ngũ hành, vừa là hướng mặt trời chiếu nắng, có thể làm chết cây.

Tránh đặt cây gần máy điều hòa, phòng tắm, nơi đổ rác... vì ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Tránh đặt cây phát lộc ở nhà bếp, chỗ bếp nấu vì cây có thể khô héo và chết. Nội dung mang tính tham chiếu và chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP