Nhà đẹp

4 loại cây chặn đứng tài lộc không nên trồng trong nhà

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương chỉ ra 4 loại cây không nên trồng trong nhà để tránh xui xẻo, hạn chế việc người trong gia đình gặp ốm đau.

Cây xương rồng

Tuy có sức sống tốt, dễ trồng... nhưng loại cây này có thân hình xù xì, gai góc, dễ tạo ra những luồng sát khí, từ đó gia chủ dễ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, nóng nảy, dễ mâu thuẫn cự cãi.

Hơn nữa, xương rồng có nhiều gai nhọn rất dễ làm tổn thương mọi người trong nhà, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Bạn có thể trồng những chậu xương rồng nhỏ để làm cảnh nhưng tuyệt đối không nên trồng những cây to, chiếm diện tích lớn trong nhà.

Dạ lan hương

Cây dạ lan hương có vẻ đẹp bắt mắt và mùi hương dễ chịu. Tuy nhiên, đây là một loại cây cảnh mà người xưa tránh trồng trong nhà.

Theo phong thủy, trồng dạ lan hương trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm gia đình, khiến vợ chồng lục đục, cãi vã thường xuyên, các thành viên trong nhà không đùm bọc, yêu thương nhau.

Ngoài ra, dạ lan hương có đặc tính là nở vào ban đêm. Điều đó làm cho loại cây cảnh này được cho là hiện thân của ma quỷ, làm mất cân bằng âm dương trong căn nhà và mang đến nguồn năng lượng xấu cho gia chủ.

Hoa nhài

Hoa nhài là loại cây rất thu hút rắn rết. Những loại cây thu hút rắn rết đều là loại âm khí cao, tuyệt đối không nên để trong nhà.

Hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn theo đạo giáo chính là loài cây cuối cùng linh hồn nhìn thấy khi đi qua cầu Nại Hà chuyển sinh sang một kiếp mới. Vậy nên loại hoa này trồng ở đâu sẽ khiến âm khí không tốt sản sinh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP