Nhà đẹp

4 loại tranh mang ý nghĩa tài lộc, may mắn treo trong nhà ngày Tết

Trang hoàng, sắp xếp lại nhà cửa đón Tết là thói quen của gia đình Việt. Trong đó, tục treo tranh được rất nhiều người giữ lại đến ngày nay.

Việc dọn dẹp, trang trí nhà dịp cuối năm không chỉ thay diện mạo mới cho ngôi nhà mà còn góp phần cải vận tài lộc, nghênh đón may mắn đến với gia đình trong năm mới.

Phong thủy Phùng Gia chia sẻ cách treo tranh thu hút vượng khí, tài lộc cho gia đình, đón năm mới 2023 bình an may mắn.

4 lưu ý khi treo tranh

Chú ý thế nước chảy khi chọn tranh sơn thủy

Xét theo phong thủy, nước chảy vào trong nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc. Ngược lại, nước chảy ra ngoài sẽ khiến hao tán tiền của. Còn với những bức tranh vẽ tàu thuyền, tuấn mã bạn phải chọn tranh có mũi thuyền, đầu tuấn mã hướng vào trong với ý nghĩa là chiêu tài, mang lại bình an cho gia đình bạn.

Nếu bạn muốn treo tranh mãnh thú nên chọn bức tranh đầu mãnh thú hướng ra ngoài. Tuy nhiên cần lưu ý hạn chế treo tranh chủ đề này.

Chọn tranh theo mệnh gia chủ

Tùy thuộc vào mệnh của gia chủ mà bạn cần treo tranh phù điêu, tranh sơn dầu hay các loại tranh khác sao cho phù hợp.

Chẳng hạn, nếu bạn mệnh Mộc thì nên trang trí phòng khách bằng bức tranh hoa lá, cây cỏ như lan, cúc, trúc, tùng.

Không treo những bức tranh có màu sắc u ám, tối tăm

Treo tranh màu tối sẽ tạo cảm giác ảm đạm, tiêu điều cho người xem. Nếu bạn treo những bức tranh như vậy sẽ vô tình khiến cho không gian căn phòng trở nên lạnh lẽo, buồn tẻ gợi cảm giác tiêu cực, phiền muộn cho chính bản thân người sinh sống trong ngôi nhà.

Xét theo phong thủy, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tài vận của bạn khó lòng vượng phát.

Chú ý màu sắc khung viền của tranh

Không chỉ về nội dung mà ngay cả màu sắc khung viền của tranh cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim, thì màu khung tranh nên là bạc hoặc ánh kim. Mệnh Hỏa, khung tranh màu đỏ, tím là thích hợp nhất. Mệnh Mộc, chọn màu xanh lục. Mệnh Thủy hợp với xanh lam hoặc màu tro. Mệnh Thổ, chọn khung tranh màu vàng.

4 loại tranh thích hợp treo ngày Tết

Tranh cá chép

Cá chép biểu tượng cho sự thăng tiến, may mắn trong cuộc sống và còn biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí và cao quý.

Tranh cửu ngư phát tài, may mắn, thành đạt trong kinh doanh là tranh vẽ 9 con cá thể hiện sự trong sạch, thuần khiết. Các bạn có thể treo loại tranh này trong phòng khách hoặc không gian phòng thờ.

Tranh hoa mẫu đơn

Trong phong thủy, tranh hoa mẫu đơn có ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống thịnh vượng, đủ đầy, quyền quý. Treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà được xem là cách gia tăng tài khí hữu hiệu.

Bạn có thể treo tranh hoa mẫu đơn hoặc dùng làm quà tặng trong những dịp lễ tết, tân gia, khai trương với ý nghĩa may mắn, sung túc, thành đạt

Tranh tùng bách

Tranh tùng bách thể hiện vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Ngoài ra, người xưa cho rằng, cây tùng còn mang đến sự may mắn, an lạc và trường thọ. Vì thế bạn có thể dùng bức tranh này để tân trang ngôi nhà vào dịp đầu năm mới hoặc mang làm quà tặng cho ông bà, cha mẹ vào những dịp đặc biệt.

Tranh hoa đào

Hoa đào là biểu tượng của sự tươi mới, cuộc sống mới đầy vui vẻ, dồi dào sức sống. Đã từ lâu, tranh hoa đào được mọi người mua về treo trong nhà mỗi dịp tết đến xuân về. Không những vậy, theo phong thủy, tranh hoa đào còn có sức mạnh xua đuổi tà ma đón tài, đón lộc.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP