Đẹp

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho hiệu quả nhanh nhất

Bên cạnh việc tập thể dục đều đặn thì chế độ ăn sẽ góp phần rất lớn vào quá trình giảm mỡ thừa trên cơ thể. Dưới đây là những cách ăn kiêng giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Hãy áp dụng ngày cách ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới đây để nhanh chóng có một vòng eo con kiến như mơ ước.

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn kiêng giảm mỡ bụng không có nghĩa bạn phải bỏ các bữa ăn, nhịn bữa sáng bù bữa tối để. Điều này sẽ khiến bạn có nguy cơ cao tăng cân trở lại vì tâm lý ăn bù. Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng khoa học nhất là bạn phải biết lựa chọn thực phẩm ăn, ăn như thế nào và thời gian nào. Dưới đây là một số cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả nhất.

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng khoa học nhất là bạn phải biết lựa chọn thực phẩm ăn, ăn như thế nào và thời gian nào. Dưới đây là một số cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả nhất - Ảnh minh họa: Internet

Ăn rau trước bữa ăn chính

Rau luộc hay rau sống là nhóm thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Vì vậy bạn nên ăn trước các bữa ăn chính để tạo cảm giác no bụng, kiểm soát cơn thèm ăn và giúp bạn không ăn vô tội vạ những thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo hay tinh bột khác.

Ăn đúng giờ

Hãy chắc chắn bạn ăn đúng giờ trong mỗi bữa ăn. Nếu khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài hoặc bạn bỏ bữa thì những cơn đói sẽ hành hạ bạn khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn và lựa chọn những thực phẩm không phù hợp.

Chia nhỏ bữa ăn

Một bí quyết mang tính quyết định trong cách ăn kiêng giảm mỡ bụng là hãy chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn đói đồng thời không ăn quá nhiều thức ăn trong một bữa gây nên hiện tượng tích lũy mỡ thừa không mong muốn.

Mỗi bữa bạn chỉ cần ăn một món tráng miệng nhẹ không cần phải chế biến công phu hoặc chỉ cần một nắm hạnh nhân, nhai một ít rau sống là đủ.

Ăn chất béo có lợi

Có hai nhóm chất béo là chất béo có lợi và chất béo không có lợi. Đối với người ăn kiêng không nên kiêng ăn chất béo tuyệt đối mà nên chọn nhóm chất béo có lợi. Nhóm này sẽ giúp bảo vệ tim mạch và thậm chí còn giúp chuyển hóa mỡ bụng. Những nguồn chất béo có lợi là những chất béo chưa bão hòa đơn có nhiều trong cá, quả hạnh nhân, quả óc chó, bơ, dầu oliu, hạt lanh...

Những nguồn chất béo có lợi là những chất béo chưa bão hòa đơn có nhiều trong cá, quả hạnh nhân, quả óc chó, bơ, dầu oliu, hạt lanh... - Ảnh minh họa: Internet

Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt

Tinh bột là một thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Một số người ăn kiêng loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Điều này lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Có thể dẫn đến teo não vì não bộ dùng năng lượng chính từ tinh bột. Vì vậy để giảm mỡ bụng mà vẫn giữ được sức khỏe thì bạn không được loại bỏ tuyệt đối tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Thay vào đó hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt.

Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt sẽ một bước cần thiết để có một vòng bụng thon hơn. Đây là loại hạt chưa bị bóc lớp vỏ ngoài. Lớp vỏ này còn chứa rất nhiều chất xơ và dinh dưỡng. Vì vậy nó cho bạn có cảm giác no lâu hơn những loại tinh bột đã qua tinh chế, giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Hạn chế mức tối đa muối

Muối không khiến bạn tăng cân nhưng nó giữ nước khiến cho vòng eo bạn trở nên to hơn. Vì vậy nên ăn nhạt hết mức có thể. Điều này cũng có lợi cho thận và hệ tim mạch của bạn. Nhất là đối với những người có huyết áp cao.

Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể đồng thời làm bạn có cảm giác no ngang bụng, không thèm ăn cồn cào như lúc khát nước. Bạn sẽ giảm được đáng kể lượng thức ăn nạp vào trong bữa chính.

Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể đồng thời làm bạn có cảm giác no ngang bụng, không thèm ăn cồn cào như lúc khát nước - Ảnh minh họa: Internet

Một nghiên cứu đã mời một nhóm thừa cân thực hiện chế độ giảm cân bằng uống nước trước bữa ăn và đã cho kết quả khả quan. Mỗi người uống 470ml nước tương đương 2 cốc nước lọc trước bữa ăn 30 phút. Sau 12 tuần, những người tham gia thử nghiệm này đã giảm được 1,3 kg mà không ăn kiêng hay tập bất kỳ bài tập nào.

Chỉ cần uống 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn bạn sẽ thấy mình giảm được cân nặng mà không phải kham khổ nhịn ăn hay tập thể dục vất vả.

Ngoài ra nước còn giúp da bạn trở nên đẹp hơn, chống lão hóa cho da. Phương pháp này phù hợp với những người không thích ăn kiêng kham khổ, không kiềm chế được những cơn thèm ăn vặt. Vậy thì mỗi khi bạn lên cơn thèm ăn chỉ cần uống nước vào là xong.

Một số loại thực phẩm nên đưa vào thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng

Chanh

Chanh chứa nhiều axit giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa một cách cấp tốc, thải độc gan, lọc máu, tăng cường quá trình trao đổi chất... Để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bạn nên uống nước chanh pha loãng với nước ấm thay cho nước lọc hằng ngày.

Đậu nành

Đậu nành chứa nguồn đạm thực vật phong phú giúp bạn bổ sung được lượng protein đầy đủ mà không sợ tăng cân, tích lũy mỡ thừa. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính để thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa ở bụng nhanh hơn.

Đậu nành chứa nguồn đạm thực vật phong phú giúp bạn bổ sung được lượng protein đầy đủ mà không sợ tăng cân, tích lũy mỡ thừa - Ảnh minh họa: Internet

Yến mạch, gạo lứt hay các loại ngũ cốc nguyên hạt

Để hạn chế việc dùng các loại tinh bột đã qua tinh chế không có lợi cho quá trình giảm cân bạn nên thay thế bằng yến mạch, gạo lứt, các loại ngũ cốc nguyên hạt. Những loại này chứa nhiều chất xơ và các tinh bột lành mạnh giúp cung cấp lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể mà không sợ tăng cân.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Các loại rau họ cải

Những loại rau họ cải, rau có màu xanh thẫm chứa nhiều vitamin C, sắt... là những thực phẩm có lợi cho quá trình giảm mỡ thừa.

Cần tây

Cần tây được gọi là thần dược giảm mỡ thừa, càng ăn càng gầy. Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng thì hãy uống nước ép cần tây mỗi ngày. Nếu ngán bạn có thể chế biến cùng các món ăn khác để đổi bữa.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều nước, chất xơ và các nguyên tố vi lượng, không chứa chất béo, là thực phẩm vàng để giảm mỡ bụng. Cà chua giúp giảm viêm sưng, giải phóng việc tích lũy mỡ thừa tối đa. Vì vậy muốn giảm mỡ bụng bạn nên ép nước cà chua để uống hoặc ăn sống.

Thực phẩm giàu protein

Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như cá, thịt gà nạc, thịt lợn nạc, trứng, sữa tách béo để cung cấp đạm cho cơ thể mà không lo tăng cân.

Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như cá, thịt gà nạc, thịt lợn nạc, trứng, sữa tách béo để cung cấp đạm cho cơ thể mà không lo tăng cân - Ảnh minh họa: Internet

Những thực phẩm nên hạn chế khi ăn kiêng giảm mỡ bụng

- Tinh bột đã qua tinh chế như gạo tẻ, gạo nếp, bánh mì, bánh ngọt... Tuy nhiên chỉ hạn chế chứ không phải loại bỏ hoàn toàn.

- Đồ tráng miệng: Những loại đồ tráng miệng thường chứa một lượng lớn đường như: kem, bánh kem sẽ gây tăng cân mất kiểm soát.

- Hoa quả sấy khô: Lượng đường trong hoa quả sấy khô khá lớn sẽ tạo cho bạn cảm giác thèm ăn và ăn nhiều, gây tăng cân.

- Các loại quả ngọt: Một số quả như: lê, bơ, sầu riêng, mít, nhãn… chứa nhiều đường bạn cũng không nên ăn nhiều.

- Đồ chiên xào: Các loại thực phẩm này không tốt cho người ăn kiêng lẫn những người bình thường vì nó vừa gây tăng cân vừa gây nhiều hệ lụy khác cho sức khỏe.

- Thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt có ga là những thực phẩm chứa nhiều đường, muối các chất phụ gia cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt có ga là những thực phẩm chứa nhiều đường, muối các chất phụ gia cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát - Ảnh minh họa: Internet

Một vòng eo thon gọn chắc chắn là mơ ước của mọi cô gái. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay những cách ăn kiêng giảm mỡ bụng như ở trên để nhanh chóng đánh bay lượng mỡ thừa đáng ghét. Tuy nhiên, để đạt được mơ ước này bạn cần phải có một sự nỗ lực không ngừng và kiên trì thực hiện nó. Hãy nhớ là không được bỏ cuộc giữa chừng bạn nhé. Kết quả chỉ đến với những ai xứng đáng.

  Từ khóa: giảm mỡ bụng ,ăn kiêng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP