Đẹp

Các bước dưỡng da nhất định phải có trong ngày hè

Các bước dưỡng da trong ngày hè dưới đây chị em nhất định phải nhớ để luôn rạng rỡ.

Làm sạch da với nước tẩy trang

Làm sạch da với nước tẩy trang là bước dưỡng da quan trọng. Nguồn ảnh: Internet

Chỉ rửa mặt bằng nước thôi chưa đủ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn bám sâu bên trong lỗ chân lông. Tẩy trang là một trong các bước dưỡng da đầu tiên của quy trình chăm sóc da mùa hè mà bạn cần tuân theo, cho dù bạn có trang điểm hay không. Đặc biệt với làn da dầu mụn, công đoạn tẩy trang lại càng cần thiết, giúp loại bỏ dầu nhờn và vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

Tẩy da chết dịu nhẹ

Bước đầu tiên để chuẩn bị cho một làn da rạng rỡ, mượt mà là phải bảo đảm làn da không bị xỉn màu. Khi bạn không tẩy tế bào chết, da chết sẽ tích tụ khiến kết cấu da sần sùi và không đều màu. Điều này còn làm cho mụn phát sinh. Khi các tế bào da chết được loại bò, cùng với dầu thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông; các tế bào da mới sẽ được sản sinh, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Tuy nhiên, hãy lưu ý khi tẩy da chết. Tẩy da chết quá đà sẽ gây bào mỏng làn da, khiến da dễ bị tổn thương hơn trong nắng hè. Bạn chỉ nên tẩy da chế từ 1-2 lần/tuần.

Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học khiến da dễ bị bắt nắng, nên bạn cần tăng cường chống nắng. Còn sản phẩm tẩy da chết cơ học có khả năng làm trầy xước bề mặt da nếu chọn loại có hạt quá thô và sắc. Vì vậy, hãy đầu tư cho một loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ cao cấp khi dưỡng da mặt mùa hè.

Mỹ phẩm chứa ít dầu

Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm tối đa trong những ngày hè, nếu cần dùng thì nên lựa chọn những loại mỹ phẩm trang điểm như kem dưỡng, phấn nền, phấn trang điểm... có chứa thật ít dầu và nên chọn loại mỹ phẩm có chỉ số SPF giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Đắp mặt nạ hàng đêm để tăng cường cấp ẩm

Muốn có làn da khỏe đẹp, bạn chắc chắn sẽ muốn đầu tư vào một loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt chất lượng cao. Làn da thiếu nước và thiếu ẩm sẽ trở nên khô và xỉn màu.

Nếu bạn phải đến một bữa tiệc và cần tăng độ rạng rỡ cho làn da; mặt nạ là sản phẩm có thể giải quyết tốt tình trạng trên nhanh nhất và tốt nhất.

Khi dưỡng da mặt mùa hè, bạn nên chọn các loại mặt nạ cấp ẩm thay vì có tính năng dưỡng trắng da bằng AHA/BHA. Vì những hóa chất tẩy tế bào chết này dễ khiến da bạn bị kích ứng khi đi nắng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP