Đẹp

Dưỡng da đẹp mịn màng bằng các loại thực phẩm "ngon, bổ, rẻ"

Để có một làn da khỏe nên cải thiện, chăm sóc từ bên trong. Với chế độ ăn uống cân bằng, kết hợp sử dụng những thực phẩm sau sẽ giúp làn da bạn đẹp như mong muốn.

Trà xanh

Các hợp chất catechin được tìm thấy trong trà xanh có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da, làm chậm quá trình lão hóa. Trà xanh cũng giống như một số loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, có thể giúp bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, khảo sát 60 phụ nữ, phát hiện rằng uống trà xanh hàng ngày có thể làm giảm 25% khả năng kích ứng da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trà xanh cũng giúp cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da. Lưu ý, bạn không nên uống trà xanh với sữa vì có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh.

Khoai lang

Khoai lang có chứa beta-carotene, khi được hấp thụ vào có thể sẽ được chuyển thành vitamin A bảo vệ da chống lại sự đổi màu, viêm nhiễm và tắc nghẽn lỗ chân lông. Dẫn xuất của chất này được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và thường được gọi là retinol, giúp chống lại các nếp nhăn và tăng cường sự tái tạo tế bào.

Đu đủ

Đu đủ có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn nhờ có nhiều vitamin A, C, K, B và các khoáng chất folate, kali, magie và canxi.

Cà chua

Cà chua có nhiều chất dinh dưỡng. Đây cũng là loại thực phẩm làm đẹp quen thuộc đối với nhiều người. Cà chua có chứa vitamin C và carotenoid, bao gồm cả lycopene. Các chất này có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn. Với lượng carotenoid cao, đây là loại trái cây tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh. Cà chua nên được dùng chung với thực phẩm giàu carotenoid với nguồn chất béo như dầu ô liu, giúp hấp thụ carotenoid.

Không có một loại thực phẩm nào coi là xấu hoàn toàn và tốt hoàn toàn. Mỗi loại thực phẩm có tính ưu việt riêng. Tuy nhiên, có loại thực phẩm sẽ giúp làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng và cũng có loại thực phẩm thì ngược lại khiến da trở nên xấu. Ảnh minh họa.

Chất béo lành mạnh trong bơ như vitamin E và vitamin C giúp giữ ẩm và giúp bảo vệ da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa. Dưỡng chất có trong bơ hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với vitamin C. Chúng cũng chứa các hợp chất bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt điều, lạc,... ngoài cung cấp chất béo không bão hòa đơn, selenium, vitamin E, sắt, kẽm… là những chất rất có lợi cho sức khỏe, giúp vết thương mau lành, giữ cho làn da được mềm mại, mịn màng. Thiếu kẽm da sẽ bị khô, sần sùi và nhanh hình thành nếp nhăn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa bởi có lutein giúp bảo vệ khỏi tác hại của quá trình oxy hóa. Sulforaphane có thể bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó cũng có thể giúp duy trì mức độ collagen. Ngoài ra loại rau này có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh như: kẽm, vitamin A, vitamin C.

Đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống rất bổ dưỡng. Đậu nành tự nhiên chứa axit béo, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất cung cấp năng lượng và tăng cường khả năng hoạt động của cơ thể. Đặc biệt, đậu nành có chứa một loại hợp chất thực vật giúp sản sinh estrogen trong cơ thể. Loại hạt này giúp giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da, tình trạng khô da và tăng sinh collagen, mang lại làn da chắc khỏe và mịn màng. Nó cũng bảo vệ da khỏi bức xạ UV.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP