Trong nước

Bộ Y tế yêu cầu tập trung mọi nguồn lực cứu chữa người bị nạn tại đêm nhạc Hồ Tây

Liên quan đến sự việc có nhiều người bị nạn phải nhập viện khi tham gia đêm nhạc Hồ Tây, trong đó đã có 7 người tử vong, Bộ Y tế đã vào cuộc chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tập trung cứu chữa người bị nạn.

Công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về sự việc.

Ngày 17/9, trước thông tin có nhiều người bị nạn trong Đại Nhạc hội công viên nước Hồ Tây, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số 1132/KCB-QLCL&CĐT gửi Sở Y tế TP Hà Nội, Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai về việc phối hợp tập trung cứu chữa người bị nạn.

Theo như công văn, từ đêm 16/9, Bệnh viện E đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ Đại Nhạc hội, trong đó 5 người đã tử vong. Ngoài ra Bệnh viện E còn tiếp nhận xác 2 nạn nhân từ Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế Hà Nội cùng các cơ sở đã tiếp nhận người bị nạn, tiếp tục tập trung nguồn lực cấp cứu, cứu chữa; phối hợp và cung cấp thông tin với các cơ quan chức năng liên quan nhằm xác định chính xác nguyên nhân sự việc. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu khẩn trương cập nhật diễn biến vụ việc, số lượng người bị nạn, báo cáo lại về Cục.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP