Pháp luật

Bộ xương người trong rừng Bảo Lộc và những cái chết chưa có lời giải

Hiện vụ phát hiện bộ xương người trong rừng Bảo Lộc đang gây xôn xao dư luận. Trước đó, cũng đã xảy ra nhiều sự việc tương tự, một số vụ còn chưa có lời giải.

Phát hiện bộ xương người trong rừng Bảo Lộc: Ngày 1/11, hai người dân đến từ huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) đã dẫn đường cho các cán bộ xã Đại Lào và các cơ quan chức năng TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tiếp cận hiện trường vụ phát hiện bộ xương người. Tại hiện trường, lực lượng chức năng bước đầu ghi nhận, nạn nhân tử vong từ nhiều tháng trước bởi toàn bộ thi thể đã phân hủy chỉ còn lại bộ xương. Cạnh đó là chiếc võng dù, một số vỏ lon bia, một ba lô màu đỏ, bên trong đựng một số tư trang cá nhân nghi là của nạn nhân, nhưng không có giấy tờ tùy thân.

Phát hiện bộ xương người bên bờ kênh ở Bình Dương: Chiều 27/10, một người dân khi đến khu vực bãi đất trống gần con kênh ở đường DK5A, khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) thì tá hỏa phát hiện nhiều phần xương có hình thù giống của người nên trình báo cơ quan công an. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong trong tư thế treo cổ, thi thể lâu ngày không được phát hiện nên phân hủy chỉ còn lại phần xương. Tại hiện trường, một sợi dây còn sót lại trên cây, gần bộ xương có một bộ quần áo đã phai màu. Cơ quan công an đang tiến hành các bước để xác minh danh tính nạn nhân.

Phát hiện bộ xương người không đầu tại bãi đất trống ở Bình Dương: Ngày 17/10, một số người dân phát hiện một bộ xương người tại một khu đất trống nằm trên đường Thuận Giao 28, thuộc phường Thuận Giao (TP Thuận An). Thời điểm phát hiện, bộ xương này không có phần đầu. Tại hiện trường, cơ quan công an đã tìm thấy phần đầu của bộ xương ở gần đó. Hiện tại, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Phát hiện bộ xương người lộ thiên trong vườn cà phê: Ngày 1/9, hai thanh niên đi vào khu vực vườn cà phê tại tổ dân phố 5, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên để bẫy chim thì tá hỏa khi phát hiện một bộ xương người nằm lộ thiên. Kết quả ban đầu xác định tại hiện trường có căn cước công dân mang tên Lò Văn H. (SN 1992), hộ khẩu tại phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ; tạm trú tại phố 1, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ. Tại hiện trường lực lượng chức năng phát hiện có hơn 1,5 triệu đồng tiền mặt và 1 bằng lái xe cấp ngày 6/5/2023. Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu hình sự. Gia đình anh Lò Văn H. đã đến xác nhận nhân thân và đưa về an táng. (Ảnh minh họa)

Bộ xương người trong nhà vệ sinh: Ngày 6/7, Công an Tiền Giang đã khám nghiệm hiện trường và cho giám định ADN để xác định chính xác danh tính của bộ xương trong nhà vệ sinh trên địa bàn huyện Gò Công Đông. Trước đó, chiều 5/7, một công an viên và ông Nguyễn Phúc Thuần (SN 1969; ngụ xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) đến nhà ông Nguyễn Phúc Thạo (SN 1982; em ruột ông Thuần) để làm thủ tục bàn giao nhà, đất vì ông Thạo đã bán cho ông Thuần. Khi mở cửa vào, ông Thuần phát hiện trong nhà vệ sinh có một bộ xương người. Theo công an, nhiều khả năng bộ xương trên là của ông Thạo. Ông này sống một mình. Từ tháng 12/2022, nhà đóng cửa và không ai liên lạc được với ông Thạo.

Bộ xương người ở bãi đất trống huyện Củ Chi: Chiều 2/6, người dân đi qua khu đất trống, cây cỏ mọc um tùm tại xã Trung An, huyện Củ Chi, TP HCM thì phát hiện một bộ xương người và đã báo công an. Bước đầu, xác định nạn nhân mặc quần ngắn, áo sơ mi dài tay; ước lượng thời gian tử vong khoảng một tháng. Khu vực phát hiện bộ xương người này cách vị trí hiện trường vụ án mạng người phụ nữ tử vong dưới rãnh nước trong vườn trái cây ở đường Nguyễn Thị Lèn (xã Trung An, huyện Củ Chi) ngày 5/5 khoảng 600m. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phát hiện bộ xương người trong khu "đất vàng" nghìn tỷ: Ngày 6/2, tại bụi cây phía trong mặt bằng Khu đô thị Đông Hương (MB 3241), thuộc phường Đông Hải, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá, người dân phát hiện một bộ xương người. Đây là khu "đất vàng" ở xứ Thanh, mặt bằng khu đô thị này từng nổi tiếng trong giới bất động sản với số tiền trúng đấu giá hơn 1.000 tỷ đồng. Bước đầu xác định nạn nhân là nam giới, bên cạnh thi thể đã phân hủy có phát hiện một số gói nghi là ma túy và hơn 200.000 đồng.

Đi hái nấm, phát hiện bộ xương người cạnh nghĩa địa: Trưa 15/12/2022, một số người dân đi hái nấm tại khu vực khối phố Đoan Trai (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) phát hiện bộ xương người nên đã trình báo cho chính quyền địa phương. Theo quan sát, trên người nạn nhân có một áo thun, cạnh đó là chiếc mũ bảo hiểm, nhiều khả năng nạn nhân là nam giới. Rất có thể nạn nhân đã chết cách đây khoảng 1-2 tháng. Khu vực phát hiện bộ xương người gần khu dân cư, nhưng xung quanh có nhiều mồ mả nên ít người qua lại.

Phát hiện bộ xương người trong núi đá hiểm trở: Chiều tối 16/11/2022, trong khi đi tìm kiếm bò, một số người dân xã Tam Kim (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) đã phát hiện một bộ xương người trong hang tại khu vực đồi núi đá Gòi Hẩu thuộc xóm Phai Khắt. Khám nghiệm hiện trường phía trong hang, Công an phát hiện một hộp sọ nghi là của người cùng nhiều phần xương khác lẫn vào các phần xương động vật chứa trong các bao tải. Bộ xương đang trong quá trình mục nát, một số bộ phận đã bị mục nát hoàn toàn.

Phát hiện bộ xương người tại khu đất trống ở Bình Dương: Chiều 10/10/2022, người dân bất ngờ phát hiện tại khu đất trống gần quốc lộ 13 gần ranh giới giữa thành phố Thủ Dầu Một và thành phố Thuận An (Bình Dương) có một bộ xương nghi là của người. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là nam giới, người cao, tử vong cách đó khoảng 15 ngày, thi thể đã phân hủy hết chỉ còn trơ bộ xương, nhiều chỗ có màu đen cháy sém, không thể nhận dạng.

Tá hỏa khi phát hiện bộ xương người trong rừng keo: Sáng 2/10/2022, trong lúc khai thác gỗ keo cho chủ vườn là ông Nguyễn Văn Bìu, trú ở xóm 4, thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nhóm người làm phát hiện một sợi dây thừng treo lủng lẳng trên cây (còn nút thắt), bên dưới có một bộ xương người. Cơ quan chức năng Quảng Bình đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy mẫu xét nghiệm ADN. Đồng thời, làm thủ tục chôn cất nạn nhân tại khu nghĩa trang tập trung trên địa bàn theo quy định.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP