Trong nước

Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường sự cố rơi gối cao su tuyến metro số 1

Liên quan đến sự cố hai gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) bị xê dịch, Bộ Xây dựng cùng hội đồng chuyên gia đã làm việc tại hiện trường.

Vị trí gối cao su bị trượt hồi tháng 10/2020

Ngày 21/1,Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng Cục trưởng Cục Giám định Phạm Minh Hà và hội đồng khoa học của Bộ đã có buổi kiểm tra hiện trường tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM).

Cuộc làm việc nhằm điều tra nguyên nhân sự cố gối cao su rơi khỏi dầm cầu cạn của metro số 1.

Trong khi sự cố trượt gối dầm metro số 1 xảy ra vào cuối tháng 10/2020 chưa được làm rõ thì một gối cao su khác vừa được phát hiện xê dịch 5 cm khỏi vị trí, tại vị trí VD12-34.

Tổ chuyên gia điều tra đã thực hiện các bước thử nghiệm, quan trắc độ dịch chuyển của các gối, đưa ra so sánh nguyên nhân của sự việc.

Hai sự cố liên tiếp liên quan đến gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ đây không chỉ là vấn đề đơn lẻ như nhận định của nhà thầu.

Nhiều người đặt lo ngại rằng việc dịch chuyển vị trí này tiềm ẩn nguy cơ trượt gối tương tự. Do vậy, nhà thầu cần phải đánh giá lại vấn đề khi sự cố không dừng lại ở 2 gối cầu hiện tại và rất cần mời đơn vị kiểm định độc lập.

Vị trí gối cao su phát hiện bị lệch

Ngay sau khi phát hiện sự cố, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã yêu cầu nhà thầu và đơn vị tư vấn giải thích. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có lời giải thích thoả đáng.

Tác giả: Nguyên Hằng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Metro ,Bộ Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP