Thế giới

Bộ trưởng Scotland xin lỗi vì con dùng iPad 'đốt' 14.000 USD tiền cước

Bộ trưởng Bộ Y tế Scotland lên tiếng xin lỗi về việc để con trai dùng iPad công việc khiến hóa đơn tiền mạng lên đến 14.000 USD.

Bộ trưởng Bộ Y tế Scotland Michael Matheson (giữa) ngày 17-11 - Ảnh: THE GUARDIAN

Ngày 17-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Scotland Michael Matheson đã đưa ra lời giải thích về hóa đơn tiền mạng cao bất thường từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023: Con trai ông đã dùng chiếc iPad do Quốc hội cấp để xem bóng đá lúc cả gia đình đang đi nghỉ dưỡng ở Morocco, khiến giá cước di động lên đến 11.000 bảng Anh (13.700 USD).

Ông Matheson nói rằng con ông đã sử dụng chiếc iPad làm điểm truy cập dữ liệu khiến phí dịch vụ chuyển vùng dữ liệu tăng mạnh bắt đầu từ ngày 28-12-2022 đến ngày 3-1-2023.

Theo thông tin được công bố, hai ngày có cước mạng cao nhất là 28-12-2022 và 2-1-2023, trùng với lịch các trận bóng đá quan trọng của giải bóng đá ngoại hạng Scotland.

Báo The Guardian cho biết vị bộ trưởng 53 tuổi sau đó đã xin lỗi, nhận toàn bộ trách nhiệm và nói rằng ông không cố ý che giấu dữ liệu hóa đơn thanh toán tiền mạng.

“Việc tiết lộ thông tin này về gia đình tôi là điều vô cùng khó khăn. Tôi và gia đình tôi đã phạm phải những sai lầm”, ông nói.

Trong lúc phát biểu trước Quốc hội, bộ trưởng Bộ Y tế Scotland nhiều lần suýt rơi nước mắt. Ông Matheson cũng chủ động đề nghị Quốc hội điều tra bản thân ông vì vi phạm quy tắc ứng xử.

Vụ bê bối xảy ra tuần trước, sau khi có thông tin hóa đơn tiền mạng từ iPad của ông Matheson đã lên đến gần 14.000 USD. Ông Matheson khi đó đã từ chối giải thích lý do vụ việc.

Ban đầu Bộ trưởng Matheson đã trả hơn 3.700 USD cho hóa đơn nói trên và yêu cầu Quốc hội Scotland thanh toán phần còn lại do ông chỉ sử dụng chiếc iPad này cho công việc. Quốc hội đã đồng ý và trả hơn 9.000 USD.

Theo trang Sky News, các thành viên đảng đối lập sau đó đã chỉ ra những điểm bất thường trong hóa đơn. Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng ông Matheson đã đồng ý trả toàn bộ cước phí.

Thủ hiến Scotland Humza Yousaf thì cho rằng sai lầm có thể xảy đến với bất kỳ ai và khẳng định “tin tưởng tuyệt đối” ông Matheson.

Phe đối lập thì cho rằng ông Matheson đã nói dối Quốc hội và kêu gọi bộ trưởng này từ chức.

Tác giả: QUANG NGHĨA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP