Giáo dục

Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu đảm bảo cho học sinh vùng mưa lũ

Bộ trưởng GD&ĐT vừa có công điện gửi các Sở GD&ĐT, các trường, các đơn vị tại các tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ về tình hình mưa lũ.

Công điện thực hiện Công điện số 1127/CĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ vê việc chỉ đạo ứng phó lũ lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long và mưa lũ tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Theo đó, do ảnh hưởng của thời tiết, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở vùng trũng thấp, tràn, vỡ đê bao ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu long, đặc biệt là tại các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đông Tháp, Long An. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ ở khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ, nhất là tại các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa.

Mưa lũ gây ngập úng trên quốc lộ 6, đoạn bản Nà Hạ, xã Chiềng Mung (Mai Sơn, Sơn La). Ảnh: Báo Sơn La.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các trường, đơn vị trực thuộc tại Đồng bằng Sông Cửu long, Miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ triên khai công việc. Địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến lãnh đạo các trường, giáo viên, học sinh chủ động các biện pháp phòng tránh.

Các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo triển khai các phương án bảo đảm an toàn cho học sinh và học tập của học sinh, cho giáo viên, nhất là tại vùng ngập lũ.

Các cơ sở không tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, ngoại khóa và các hoạt động không cần thiết trong thời gian này. Các ban ngành phối hợp để triển khai thực hiện bảo vệ học sinh và trẻ em, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra đặc biệt là đuối nước.

Đồng thời tài sản, cơ sở vật chất các công trình, lớp học cần đảm bảo an toàn. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương ứng phó sự cố thiên tai, sơ tán giáo viên, học sinh khi có yêu cầu. Khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo mở cửa và tạo mọi điều kiện đón nhân dân vào tránh trú.

Các công tác phòng chống dịch bệnh, kịp thời vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp phục vụ công tác dạy và học sau đợt mưa lũ, đủ điều kiện đón năm học mới cần thực hiện có kế hoạch. Cụ thể thiệt hại cần có phương án xử lý báo cáo UBND tỉnh để có kế hoạch khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ theo Cục Cơ sở Vật chất.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP