Xe

Biển số Hà Nội VIP 30K-55555 được rao bán lại giá 20 tỷ đồng gây sốt

Tấm biển số VIP, 30K-55555 giá 14,120 tỷ đồng gây sốt phiên đấu giá ngày 15/9 nay đã được chủ nhân trúng đấu giá rao bán lại với giá 20 tỷ đồng gây sốt.

Anh Dương Công Minh (Vĩnh Phúc), người trúng biển 30K-55555 giá 14,120 tỷ đồng vừa gây chú ý khi đăng rao tin rao bán lại tấm biển số này.

Theo đó, chia sẻ với phóng viên, anh Minh cho biết, anh muốn bán lại với giá 20 tỷ đồng. Và sẵn sàng giữ lại để dùng nếu không đạt mức giá như nguyện vọng.

Qua lời kể của anh Minh, vì vào phòng đấu giá muộn, lúc đó, biển 30K-55555 đã đạt con số 14,115 tỷ đồng. Dù rất rất ngạc nhiên khi giá bị đẩy lên cao đến như vậy nhưng anh Minh vẫn trả lên 14,120 tỷ, tức chỉ hơn người trước bước giá tối thiểu là 5 triệu. 1 tiếng sau không ai trả thêm giá nữa. Đồng nghĩa với việc, anh Minh là người trúng tấm biển số VIP này.

“Vốn có sở thích đam mê sưu tầm biển đẹp nên tôi cũng quyết đấu bằng được biển 30K-55555. Nhưng thực sự, tôi cũng không lường trước được giá đấu lại đội lên cao ngất ngưởng như vậy. Tôi cũng đang suy nghĩ không biết nên gắn biển này lên xe gì cho xứng tầm”, anh Minh nói.

Được biết, ngoài tấm biển trúng đấu giá lần này, anh Minh hiện đang sở hữu nhiều chiếc xe ô tô biển số đẹp khác.

Tại thị trường Việt Nam, những chiếc xe ô tô hay xe máy sở hữu biển ngũ quý 5 thường rất được ưa chuộng. Bởi theo quan niệm của giới chơi xe biển đẹp, số 5 nằm ở trung tâm của dãy số tự nhiên từ 1 đến 9, chính vì vậy, đây được coi là con số trung lập, hài hòa, cân bằng nhất chứa cả thái âm và thái dương.

Số 5 cũng được xem là con số 'vua', tượng trưng cho sự trường thọ và bất diệt, biểu tượng cho cuộc sống có sự hòa hợp, yên ổn, an lành khi có 5 ngũ phúc: phú, quý, thọ, khang, ninh. Giới chơi biển số đẹp còn quan niệm đây là con số của đời người, tượng trưng cho danh dự, uy lực, và quyền lực, quân tử phải có 5 đức tính cần thiết của con người: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín.

Không riêng gì anh Minh, hôm qua, ngay sau khi có kết quả trúng đấu giá, anh Nguyễn H. (Hà Nội)- người trúng đấu giá tấm biển ngũ quý 6 đầu biển Bắc Giang 98A-66666 với giá 3,075 tỷ đồng cũng đã công khai chào bán lại.

Trước đó, ngày 15/9, 11 biển số đẹp đã được trả giá thành công trong phiên đấu giá đầu tiên. Tổng giá trị của 11 biển số được trả giá lên tới 82,325 tỷ đồng, trong đó biển số đắt nhất là 51K-88888 được trả 32,34 tỷ đồng thuộc về một cá nhân sống ở Thanh Hoá, và biển số rẻ nhất là 15K-18888 có giá 650 triệu đồng.

11 chủ nhân trúng đấu giá biển số đẹp trên có thời hạn 15 ngày để hoàn tất thủ tục chuyển tiền vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an.

Theo thông tư mới của Bộ Công an, chủ xe phải giữ lại biển số định danh khi chuyển nhượng xe. Riêng biển số trúng đấu giá là trường hợp duy nhất được áp dụng chuyển nhượng xe kèm theo biển số.

Cụ thể, tổ chức, cá nhân trúng đấu giá biển số ô tô thực hiện đăng ký xe tại phòng cảnh sát giao thông nơi cư trú hoặc phòng cảnh sát giao thông nơi quản lý biển số trúng đấu giá.

Sau khi cán bộ đăng ký xe kiểm tra hồ sơ xe, thực tế xe bảo đảm hợp lệ thì được cơ quan đăng ký xe cấp biển số xe trúng đấu giá.

Đối với trường hợp chuyển quyền sở hữu xe không kèm theo biển số xe trúng đấu giá, chủ xe nộp hồ sơ và làm thủ tục thu hồi. Tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định.

Trường hợp chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số trúng đấu giá: chủ xe nộp hồ sơ và làm thủ tục thu hồi, chủ xe không phải nộp lại biển số xe trúng đấu giá nhưng phải nộp bản sao chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và xuất trình bản chính để đối chiếu.

Tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định, được đăng ký, giữ nguyên biển số xe trúng đấu giá.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP