Du lịch

Biển người chen chân xem hội đua thuyền trên Sông Lam

Hội đua thuyền truyền thống trên sông Lam, nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Lễ hội đền Quả Sơn thu hút hàng nghìn người theo dõi...

Biển người đến xem hội đua thuyền trên sông Lam - ảnh HT

Chiều 9/2, trên sông Lam, đoạn trước cổng Đền Quả Sơn, xã Lưu Sơn (Đô Lương - Nghệ An) đã diễn ra hội đua thuyền truyền thống.

Tham gia hội đua thuyền trong Lễ hội đền Qủa Sơn năm nay có 6 đội đến từ các xã Bồi Sơn, Bắc Sơn, Ngọc Sơn, Lam Sơn, Tràng Sơn, Đặng Sơn (Đô Lương - Nghệ An). Mội đội có 14 thành viên là những người khỏe mạnh biết bơi thuyền trong xã, tổ chức tập luyện từ trước chuẩn bị cho lễ hội.

Với tổng chiều dài (đi và về) hơn 1 km, chân cầu Treo Đò Mượu được chọn là vị trí xuất phát. Các đội thi chia thành 3 cặp chọn 3 đội thắng vào vòng chung kết để tìm ra đội vô địch.

Đã có hàng nghìn người dân và du khách đã tập trung hai bên bờ sông Lam theo dõi, cổ vũ cho các đội đua thuyền.

Chân cầu Treo Đò Mượu là nơi xuất phát - ảnh HT

Hội đua thuyền là điểm nhấn quan trọng trong Lễ hội Đền Quả Sơn hàng năm, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Để đảm bảo an toàn cho cầu treo Đò Mượu, lực lượng công an địa phương túc trực sát sao, hạn chế tối đa số lượng người tập trung trên cầu.

Màn thi gây cấn trong vòng Chung kết - ảnh HT

Kết thúc hội thi, đội thuyền xã Bồi Sơn đã xuất sắc dành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội thuyền xã Lam Sơn; đội thuyền xã Đặng Sơn dành giải Ba.

Hội đua thuyền truyền thống kết thúc trong tiếng reo hò phấn khởi, háo hức của khán giả.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP