Nhà đẹp

Biến ngôi nhà thành nơi hạnh phúc

Bạn có thể chọn phong cách, màu sắc và đồ vật thể hiện sự yên tĩnh và cảm xúc tốt của cá nhân bạn. Tuy nhiên, có 8 cách dễ dàng làm theo để làm cho bất kỳ không gian nào cũng tỏa sáng và hạnh phúc.

1. Làm bừng sáng

Hơn 74% người trong một cuộc khảo sát cho thấy họ muốn một ngôi nhà sáng sủa với nhiều cửa sổ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì ánh sáng tự nhiên thực sự có tác dụng chữa bệnh và thư giãn, cải thiện tâm trạng của chúng ta. Với sự bắt đầu của những ngày dài hơn và nhiều ánh sáng hơn để yêu, chúng ta phải có sự cống hiến để cũng kiểm soát ánh sáng đến mức độ hạnh phúc của cá nhân chúng ta. Bây giờ bạn biết rằng các biện pháp xử lý bằng cửa sổ làm được tất cả những điều đó nhưng bạn có thể lựa chọn nhiều cách để tắm nhà mình bằng ánh sáng mặt trời tự nhiên và chắn nắng khi cần thiết. Một vài thủ thuật khác để tạo ảo giác về nhiều ánh sáng hơn là sơn căn phòng màu vàng để phản chiếu ánh sáng mặt trời hoặc thêm gương để có nhiều ánh sáng phản chiếu hơn. Hãy đón nhận nhiều ánh sáng nhất có thể để có một ngôi nhà hạnh phúc.

2. Làm cho nó yên tĩnh

Một ngôi nhà yên tĩnh là một ngôi nhà ít lộn xộn, nhẹ nhàng và mọi thứ đều được sắp xếp và tổ chức tốt và dễ nhìn. Đồ nội thất thoải mái giúp tăng cường một ngôi nhà yên tĩnh và 77% mọi người cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc trên những chiếc ghế dài, giường và ghế êm ái và ấm cúng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng một ngôi nhà vô tổ chức, bừa bộn thực sự khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, bồn chồn và lo lắng, thậm chí gây thèm ăn, khiến chúng ta ăn nhiều hơn! Vì thế hãy giữ một ngôi nhà yên bình và hạnh phúc.

Ảnh minh họa

3. Khiến nó trở nên mát mẻ

Nhiệt độ tối ưu để ngủ là 65 độ. Hầu hết những ngôi nhà được sưởi ấm quá mức, thường phát ra tiếng kêu lờ đờ, vì vậy, để được che chắn, trở nên sắc nét và quyến rũ, hãy nép mình dưới một bức tranh có kết cấu khi những ngày se lạnh hoặc để một chiếc quạt luôn chạy trong những ngày ấm áp và oi bức.

4. Đem sắc xanh vào không gian

Thực vật sống thực sự làm giảm độc tố trong nhà của chúng ta và giảm chất gây ung thư và những thứ vô hình xấu khác bay lơ lửng trong không khí và đọng lại trong các kẽ hở. Giải độc với cây xanh và giảm căng thẳng bằng cách thêm một chút vẻ đẹp bên ngoài, sự tươi mới và những rung cảm hữu cơ, rất cần thiết cho tinh thần yêu thích ngoài trời của tổ tiên chúng ta. Ngay cả một điểm nhỏ của cây xanh cũng làm bừng sáng và xua đuổi tất cả những “kẻ xấu xa” xâm chiếm ngôi nhà của bạn.

Ảnh minh họa

5. Âm thanh tốt

Cho dù bạn là một cô gái hay chàng trai thành thị và thưởng thức âm thanh của thành phố hay bạn đang hòa mình vào thiên nhiên hay bạn là trưởng nhóm gia đình hay bạn là DJ thường trú, hãy tiếp thêm năng lượng cho ngôi nhà của bạn với trung tâm âm thanh khiến bạn hạnh phúc. Cho dù đó là tiếng chim hót líu lo, giao thông phóng to, tiếng nhạc đập hay chỉ là tiếng cười của con cái và bạn bè - hãy tìm cách khuếch đại âm nhạc đặc biệt của ngôi nhà bạn.

6. Mùi hương thoải mái

Ai lại không thích mùi bánh mì nướng hoặc bánh quy sô cô la chảy ra thơm ngon hay rượu táo cay sủi bọt trên bếp? Những mùi hương trong kỳ nghỉ cá nhân của chúng ta kích thích cảm giác hạnh phúc và hoài cổ, vì vậy đừng bỏ qua những truyền thống gia đình để thêm hương thơm tốt trong nhà của bạn. Nếu bạn không phải nấu ăn, nến thơm cũng có thể làm được điều đó và việc dễ làm nhất là mở tung cửa sổ, ngửi mùi hoa hoặc mưa mát và để làn gió trong lành thổi qua xua tan cơn buồn.

7. Chiếc giường lý tưởng

Không nghi ngờ gì nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng căn phòng yêu thích của chúng ta là phòng ngủ, vì vậy hãy biến căn phòng này trở thành phong vũ biểu của hạnh phúc tột đỉnh. Đắm mình trong một chiếc nệm thật tốt, những chiếc gối tốt nhất và những tấm ga trải giường mềm mại nhất, tất cả đều được phủ một lớp chăn bông siêu mềm mịn. Hãy thả mình ở đây trong căn phòng này, nơi chúng tôi dành rất nhiều giờ mỗi ngày. Hãy nhớ rằng các biện pháp xử lý ánh sáng tốt và cửa sổ có thể đóng mở hoàn hảo là điều cần thiết. Sử dụng tấm phủ cửa sổ có động cơ để bạn thậm chí không cần phải ra khỏi giường để vận hành rèm hoặc rèm. Mặc dù 16% trong số chúng ta thích bỏ qua việc dọn dẹp giường ngủ, nhưng tôi nghĩ rằng một chiếc giường gọn gàng sẽ làm giảm những đêm mất ngủ.

Ảnh minh họa

8. Làm cho nó hài hòa

Đôi khi chúng ta quên loại bỏ những khoảnh khắc, hình ảnh hoặc đồ vật gợi lên cảm giác xấu, buồn bã. Đó có thể là màu sắc mà chúng ta bây giờ không ưa, hoặc hình ảnh của những người mà chúng ta không muốn quên, những thứ đó làm tinh thần vui vẻ của chúng ta bị xáo trộn. Chỉ giữ lại những gì làm bạn hài lòng và vứt bỏ phần còn lại; ít hơn là tốt nhất./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP