Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nói gì về việc doanh nghiệp xin "cho qua" nộp phạt?

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc doanh nghiệp mong muốn tỉnh xem xét "cho qua" hoặc cho nộp phạt "trả góp".

Ngày 1-4, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi "cà phê – điểm tâm sáng với doanh nghiệp" nhằm tăng cường kết nối giữa hệ thống chính trị với cộng đồng doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng thông tin đến doanh nghiệp tại buổi cà phê – điểm sáng với doanh nghiệp

Tại đây, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có tiếng ở Bạc Liêu cho hay trước đó đã xây dựng nhà vệ sinh làm bằng tiền chế và mái che để phục vụ du khách. Sau đó, doanh nghiệp này đã bị ngành chức năng địa phương lập biên bản xử lý vi phạm không phép và quyết định xử phạt 240 triệu đồng.

Do tình hình kinh doanh khó khăn nên doanh nghiệp mong muốn tỉnh xem xét "cho qua" hoặc cho nộp phạt "trả góp".

Về vấn đề trên, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động nhưng phải làm theo đúng quy định của pháp luật.

"Xây dựng không đúng quy định hoặc không phép thì phải xử lý chứ không thể không xử người này rồi mai mốt lại xử người kia thì sẽ không công bằng. Nhà nước xử phạt doanh nghiệp cũng chẳng vui sướng gì. Việc doanh nghiệp chậm nộp phạt thì phải có đơn xin và nêu rõ khi nào thực hiện xong..." – Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng nói.

Tác giả: Vân Du

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP