Cộng đồng mạng

Bị quán ăn cấm cửa, "chiến thần review" Võ Hà Linh lại gây tranh cãi

“Làm gì phải đứng bịt mũi", cư dân mạng bất bình với cách Võ Hà Linh review đồ ăn.

Võ Hà Linh được gọi bằng biệt danh “chiến thần review” khi đạt những thành tích "khủng" trong những lần livestream (phát trực tiếp) bán sản phẩm. Cô gái sinh năm 1990 quê ở thành phố Vinh, Nghệ An được biết tới là một YouTuber, TikToker có tiếng với lượng người theo dõi lớn.

Hiện tượng mạng 9X Võ Hà Linh

Thành tích đáng nể của Võ Hà Linh phải kể đến lần đầu tiên livestream bán hàng trên TikTok. Cô đã lập kỷ lục bán hết sản phẩm của 1 kho và 2 nhà máy chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Bên cạnh đó, Võ Hà Linh cũng vướng không ít lần gây tranh cãi, thị phi bủa vây. Cô còn có một group antifan (nhóm người không thích) với số lượng thành viên hơn 162 nghìn người. Nhiều cư dân mạng đặt cho cô biệt danh “Thánh chê”. Một quán ăn còn dán biển miễn tiếp đối với Võ Hà Linh. Chính bản thân TikToker này từng tự nhận mình ngạo mạn và thông báo dừng hẳn việc review quán ăn trong một clip cô đăng tải vào ngày 12/4/2023.

Võ Hà Linh từng bị quán ăn dán biển miễn tiếp

Sau ồn ào này, Võ Hà Linh lên sóng livestream cho một sàn thương mại điện tử có tiếng vào tối ngày 8/8 vừa qua nhưng lượt khán giả theo dõi giảm đáng kể.

Mới đây nhất, sau tuyên bố dừng review quán ăn, Võ Hà Linh trở lại với việc review món ăn vào tối ngày 4/11. Cô chọn món cá muối nổi tiếng của Nga để thưởng thức nhưng lại gây tranh cãi vì liên tục có những biểu cảm chê bai. Đây là món cá muối nổi tiếng, thường được dùng làm đồ nhậu trong các cuộc vui và là món khoái khẩu của không ít người Việt Nam sinh sống ở Nga. Tuy nhiên hiện tượng mạng 9X hết nhăn mặt lại la lớn, bị người xem nhận xét “quá lố”.

Mang ra đĩa có 4 con cá muối, Võ Hà Linh chia sẻ ngay từ phần đầu video: “Trời ơi cả nhóm của mình các bạn ấy đang đứng ở ngoài bịt mũi. Mùi giống cá khô của Việt Nam nhưng hơi tanh tanh một xíu".

"Chiến thần review" trở lại vào ngày 4/11 khi review món cá muối nổi tiếng của nước Nga

Tiếp đó, cô cầm cá lên xé ăn thử, vừa ăn vừa tròn mắt ngạc nhiên khi thấy bên trong cá vẫn còn nguyên phần ruột. Khi ăn thử, cô la thất thanh vì quá tanh. “Trời ơi mình chưa ăn con cá nào mà nó tanh như thế này”, vừa than cô vừa nhăn mặt, lắc đầu. Chấm cá vào bát nước chấm ngay cạnh, Võ Hà Linh vẫn thấy: “Dù không mặn nhưng vẫn tanh”.

Biểu cảm bị nhận xét "quá lố" của Võ Hà Linh

Ngay dưới video, hàng nghìn bình luận gửi đến “chiến thần review”, bày tỏ thái độ không đồng tình với cách Võ Hà Linh nhận xét về món ăn đặc sản của nước Nga.

Nhiều bình luận cho rằng cô không biết cách thưởng thức món ăn này và cách pha nước chấm cũng chưa đúng.

“Làm gì phải đứng bịt mũi. Pha nước chấm đã sai thì tốt nhất không nên ăn”, “Phản ứng với đồ ăn như vậy là rất phản cảm, xác định ăn rồi thì đừng phản ứng thái quá vậy, không thì thôi đừng review nữa”, “Sao có thể vô duyên đến vậy? Em muốn đánh giá về một món của vùng miền nào, em phải tìm hiểu kĩ rồi hãy phát ngôn. Tôi nhớ vài lần trước đã bị cả mạng xã hội nói mà vẫn chưa rút ra bài học à?”… là những bình luận phía dưới clip của Võ Hà Linh.

Trước đó khi vướng những tranh cãi của cộng đồng mạng, Võ Hà Linh từng chia sẻ: “Mình chưa bao giờ tự nhận là chiến thần, đây chỉ là danh xưng mà các fan ưu ái dành tặng cho Hà Linh. Mình nghĩ đơn giản, bản thân là một review dạo với tôn chỉ trong nghề khen cho đúng và chê cho đáng". Cô cho biết sẽ trân trọng và luôn cố gắng làm việc công tâm trong "nghề" review và khẳng định không bị ảo tưởng quyền lực.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP