Giải trí

Bị “ném đá” vì ảnh người mẫu khỏa thân trên lưng ngựa

Nhà thiết kết thời trang danh tiếng Stella McCartney bị một bộ phận công chúng chỉ trích, “ném đá” sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo mà trong đó bà mời người mẫu Kendall Jenner thực hiện loạt ảnh.

Kendall Jenner là gương mặt đại diện mới cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập thời trang Thu Đông 2023 của thương hiệu Stella McCartney. Cô được gọi là "Cô gái của Stella" và chiến dịch quảng bá nói về sức mạnh, quyền lực của loài ngựa.

Stella McCartney, 51 tuổi, chia sẻ về chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội Instagram. Bà tiết lộ chiến dịch do Harley Weir thực hiện tại Camargue thuộc miền Nam nước Pháp. Kendall Jenner tạo dáng bên cạnh những chú ngựa được nuôi dưỡng tự do bởi nài ngựa Jean Francois Pignon.

Trong loạt ảnh, Kendall Jenner chơi đùa cùng những chú ngựa và có một bức ảnh cô khỏa thân, nằm trên lưng ngựa trắng.

Bức ảnh chụp người mẫu Kendall Jenner khỏa thân trên lưng ngựa

"Một sự tôn vinh mối quan hệ hỗ trợ vượt thời gian giữa người và ngựa. Bộ sưu tập được chế tác từ 92% vật liệu không có nguồn gốc động vật, bảo vệ môi trường" - Stella McCartney giới thiệu. Bà nổi tiếng yêu động vật và không sử dụng bất kỳ loại da, lông vũ hoặc lông động vật nào trong các bộ sưu tập của mình kể từ khi ra mắt thương hiệu đến nay.

Stella McCartney chọn Kendall Jenner vào chiến dịch là vì cô có tình yêu dạt dào với ngựa. Cô cưỡi ngựa từ nhỏ và có trang trại riêng của mình.

Tuy nhiên, chiến dịch của Stella McCartney không thuận lợi như dự đoán. Bà gặp phải sự chỉ trích, "ném đá" từ một bộ phận công chúng do chọn Kendall Jenner làm đại sứ.

Họ cho rằng người mẫu 27 tuổi này từng mặc áo làm từ lông thú và da thú. Cô không thật sự yêu động vật như tiêu chí lâu nay của thương hiệu Stella McCartney hướng đến.

Ngoài ra, một số người bình luận cho rằng việc chụp ảnh với ngựa là "bóc lột" động vật, không yêu thương chúng. Họ viết: "Việc chụp ảnh với động vật mà cụ thể là ngựa cho chiến dịch quảng cáo nhằm vào lợi nhuận là hành vi "bóc lột" động vật. Ê-kíp xem thường bản năng của chúng, khiến chúng không thoải mái khi ở gần ánh sáng, máy ảnh và tiếng ồn. Ngựa không được trả tiền và không có quyền lựa chọn việc làm cũng như quyết định muốn làm việc hay không".

"Tôi thích thương hiệu thời trang vì sứ mệnh và tầm nhìn nhưng thấy chiến dịch này không phù hợp, nhất là với tiêu chí bảo vệ động vật, thiên nhiên. Đây chỉ là tôn vinh cho sự thô tục và khỏa thân"; "Chiến dịch ủng hộ việc "bóc lột" ngựa. Điều mà nhiều khách hàng quen thuộc với thương hiệu đã nhận định là tàn ác với động vật"…

Stella McCartney chưa lên tiếng phản hồi trước những chỉ trích.

Một vài ảnh khác trong chiến dịch quảng bá

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP