Pháp luật

Bị khởi tố vì giao xe cho người sử dụng rượu bia gây tai nạn chết người

Ngày 21/2, thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tuyến (23 tuổi), trú tại xã Thanh Cao (huyện Lương Sơn) để điều tra về tội: "Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Trước đó, tối 3/2, Bùi Văn Tuyến uống rượu cùng anh B.C.T (21 tuổi), trú tại huyện Lương Sơn và 2 người khác. Đến 21h45 cùng ngày, B.C.T mượn xe máy BKS 28G1- 350.XX của Tuyến để đi đón bạn gái. Khi đến Km 450+ 600 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua Chợ Bến, xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn) thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 29E1- 647.XX do anh N.V.H (23 tuổi), trú tại huyện Lương Sơn điều khiển.

Cơ quan chức năng lấy lời khai Bùi Văn Tuyến.

Hậu quả, anh B.C.T và N.V.H tử vong. Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), nồng độ cồn trong máu của B.C.T là 90mg/100ml máu. Cơ quan CSĐT xác định, Tuyến là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Tuyến biết rõ B.C.T đã sử dụng rượu bia, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện nhưng vẫn giao chìa khóa xe máy cho anh B.C.T đi và dẫn đến TNGT.

Hiện bị can Tuyến được áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm rời khỏi nơi cư trú.

Tác giả: Thủy - Hiền

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP