Pháp luật

Bị cự tuyệt, người phụ nữ mang dao đến nhà người tình gây án

Trong lúc giằng co, bà Loan cầm dao tấn công người tình. Với cáo buộc giết người, bị cáo bị 10 năm tù.

Theo bản cáo trạng, Lê Thị Mỹ Loan và ông Phan Đức Khương (50 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) có quan hệ tình cảm yêu đương, sống chung như vợ chồng từ tháng 10-2018 nhưng không đăng ký kết hôn. Trong thời gian sống chung Loan phát hiện ông Khương có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nên hai người thường xuyên xảy ra cãi vã; Loan níu kéo nhưng ông Khương không đồng ý và kiên quyết đòi chấm dứt mối quan hệ.

Do bực tức ông Khương không còn tình cảm với mình nên trong thời gian từ ngày 7 đến 12-8-2019, Loan nhiều lần dùng điện thoại di động nhắn tin đe dọa giết ông Khương với nội dung như sau: “Trước khi ra Vĩnh Điện là nhớ phải mua quan tài để sẵn ở nhà đi nha”, “Tao sẽ lấy máu mày mọi lúc, mọi nơi”.

Bị cáo Lê Thị Mỹ Loan tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Đỉnh điểm là vào khuya 12-8-2019, Loan nhắn cho ông Khương “Mày hù tao hả, mày bản lĩnh thì ngay bây giờ tao sẽ lấy huyết mày ngay”;… Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 13-8-2019, với ý định giết ông Khương, Loan đến chợ Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn mua 1 con dao rồi điều khiển xe máy BS: 92S2-1233 đến nhà ông Khương.

Khi đến nơi, thấy cổng bị khóa và cửa trong nhà ông Khương đóng kín, Loan gọi điện thoại nhưng ông Khương không nghe máy nên Loan đi vào nhà bà Trịnh Thị K. bên cạnh nhà ông Khương rồi nhảy qua hàng rào sang nhà ông Khương.

Loan tiếp tục gọi điện thoại nhưng ông Khương không nghe máy. Khi nhìn qua khe cửa, Loan thấy trong nhà có xe máy của em Phan Đức Công Th. (18 tuổi, là con ruột ông Khương) nên gọi Th. ra mở cửa nhà cho Loan. Sau khi em Th. ra mở cửa thì Loan đi vào trong nhà để tìm ông Khương. Loan đi vào trong nhà nhìn thấy ông Khương đang nằm ngủ một mình nên gọi dậy hỏi chuyện.

Loan và ông Khương tiếp tục cãi vã rồi xảy ra xô xát với nhau, ông Khương cầm giữ hai tay Loan rồi đẩy Loan ra ngoài cửa phòng. Sau đó, Loan và ông Khương tiếp tục giằng co đến khu vực nhà bếp. Trong lúc giằng co, Loan lấy con dao mang theo, cầm dao trên tay đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng, tay ông Khương gây thương tích 27%.

Tại TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Mỹ Loan 10 năm tù về tội “Giết người” và bồi thường 15 triệu đồng cho ông Khương.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP