Cuộc sống

Bị cấm về nhà ngoại ăn Tết, nàng dâu khôn ngoan đáp trả khiến mẹ chồng vuốt mặt không kịp

Nghe câu trả lời của vợ, anh chồng cảm thấy bản thân vô cùng may mắn vì đã chọn đúng người.

Đối với trẻ con mà nói, Tết là những ngày vui nhất trong năm vì các con sẽ được vui chơi thoả thích, được ăn nhiều món ngon, mặc nhiều đồ đẹp và nhận nhiều quà. Tuy nhiên, với người lớn thì đây lại là những ngày bận rộn và dễ gặp phải những tình huống khó xử.

Điển hình là việc lựa chọn nên ăn tết ở bên nội hay ăn tết ở bên ngoại. Đây luôn là câu hỏi khó khiến nhiều cặp vợ chồng đau đầu, thậm chí xảy ra tranh cãi khiến những ngày tết mất đi không khí gia đình đoàn viên vốn có.

Theo đó, trường hợp của gia đình anh Châu 32 tuổi (đã thay đổi danh tính) được đăng tải trên trang Sohu, Trung Quốc mới đây đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ chồng cấm con dâu về quê ngoại ăn Tết

Anh Châu và vợ vừa kết hôn vào tháng 10 năm ngoái sau 3 năm hẹn hò. Anh và vợ vốn là bạn học cùng trường đại học, chị nhà học kém anh 2 khoá.

Từ những ngày đầu tiên gặp gỡ, anh Châu đã bị thu hút vì tính cách năng động, khả năng giao tiếp ứng xử vô cùng khéo léo của chị. Chính vì vậy, mặc dù chị không quá mức xinh đẹp, gia cảnh cũng bình thường nhưng anh Châu kiên quyết theo đuổi và xác định sẽ chỉ lấy chị làm vợ.

Trong 3 năm yêu nhau, gia đình anh Châu liên tục lên tiếng phản đối, mẹ anh gay gắt đến mức đòi từ mặt con. Tuy nhiên, anh vẫn kiên quyết chỉ cưới mình chị.

Cuối cùng thì mẹ và em gái anh cũng phải đồng ý, dù vẫn tỏ thái độ không mấy hài lòng thậm chí còn ghét lây sang cả nàng dâu mới. Điều này khiến anh Châu vô cùng lo lắng, sau này về chung một nhà nhất định sẽ có chuyện xảy ra.

Ảnh minh họa

Và đúng như những gì anh Châu dự đoán, gia đình anh ở chung với mẹ một thời gian thì gặp ngay vấn đề nan giải.

Vào buổi tối gần giai đoạn giáp tết, trong khi hai vợ chồng anh đang bận rộn chuẩn bị lên danh sách mua đồ tết biếu 2 bên gia đình nội ngoại, thì mẹ anh gọi cả hai sang nói chuyện.

Tại đây, mẹ anh tuyên bố thẳng thừng với vợ anh rằng: “Ở quê mình có phong tục truyền thống con dâu mới gả 5 năm đầu tiên cấm tuyệt đối không được về nhà bố mẹ đẻ ăn tết. Muốn về thì phải ra giêng mới được về thăm. Mẹ nói trước cho con để con chuẩn bị có đồ gì muốn biếu nhà ngoại thì gửi qua trước tết đi.”

Câu trả lời khéo léo của vợ khiến chồng mát mặt

Vừa nghe xong tuyên bố của mẹ, anh Châu cảm thấy vô cùng bất ngờ. Anh chưa từng nghe tới truyền thống này trước đây, chắc chắn là mẹ anh đang cố ý muốn làm khó vợ anh. Chính vì vậy, anh lên tiếng hỏi lại rằng: “Trước đây con chưa từng nghe thấy truyền thống này…”

Mẹ anh thấy anh lên tiếng bênh vợ thì lớn tiếng nói rằng: “Mẹ đang nói chuyện với vợ con, con lên tiếng làm gì?”

Ảnh minh họa

Anh Châu nghe mẹ nói vậy thì ấp úng không biết trả lời sao, vợ anh thấy tình hình căng thẳng thì nhẹ nhàng nói rằng: “Mẹ dạy thì con xin nghe, tuy nhiên mẹ cũng từng phải đi làm dâu nên con nghĩ mẹ hiểu cảm giác ngày đoàn viên không được ở bên người thân sẽ như thế nào.

Hơn nữa, con gái mẹ sau này cũng sẽ có ngày rời xa vòng tay mẹ mà lập tổ ấm riêng. Đến lúc đó nếu con gái mẹ cũng giống con, 5 năm không được về nhà ăn tết thì chắc chắn mẹ sẽ hiểu được cảm giác của bố mẹ con.

Mà hiện tại xã hội cũng phát triển hết rồi, nên con nghĩ nếu mình cứ giữ phong tục như thế này thì thật không nên ạ.”

Nghe con dâu trả lời vừa nhẹ nhàng lại khéo léo hợp tình hợp lý như vậy, mẹ anh Châu nhất thời cảm thấy bẽ mặt vô cùng. Mãi sau bà mới ngượng ngùng nói rằng: “Mẹ chỉ nói đùa vậy thôi, hai đứa tự chủ động sắp xếp nhé.”

Anh Châu thấy mẹ hạ giọng như vậy thì mừng thầm trong bụng và cảm thấy gánh nặng trong lòng như được hạ xuống. Qua vụ việc này anh tự tin rằng vợ mình có thể xử lý ổn thỏa được mối quan hệ “mẹ chồng - nàng dâu” và “em chồng - nàng dâu” trong truyền thuyết.

Ảnh minh họa

Bất cứ gia đình nào cũng sẽ có lúc gặp phải những tình huống khó xử như vậy. Muốn vượt qua được thì cần bình tĩnh và có cách ứng xử khéo léo, đôi khi chỉ cần một lời nói là có thể giải quyết được rất nhiều mâu thuẫn không đáng có có thể xảy ra. Bởi vậy người xưa mới có câu “khéo ăn khéo nói có cả thiên hạ”.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP