Pháp luật

Bị bạn quen chơi game online lừa 39 triệu đồng

Dù lang thang trốn lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm ở nhiều nơi, thậm chí Tết hay người cha đẻ gẫy chân cũng không dám về vì sợ bị bắt, Phạm Thiện Minh vẫn bị các trinh sát giàu kinh nghiệm của CAQ Bắc Từ Liêm bắt giữ.

Năm 2015, Vũ Minh Khôi tham gia trò chơi “đả Tam Quốc” trên mạng, kết bạn và nói chuyện với một account "tài khoản". Anh Khôi có hỏi account này là trai hay gái thì được người này nói mình là con gái, tên là Phạm Thị Mỹ Lương ở huyện Đức Hòa, Long An. Người này còn đưa cho anh Khôi một hình ảnh người phụ nữ rất xinh đẹp.
Phạm Thiện Minh tại cơ quan công an

Sau đó Mỹ Lương rủ anh hùn vốn cùng đầu tư nuôi tôm ở Cà Mau. Do không thông thuộc địa hình, không hiểu rõ về nghề nuôi tôm nên anh Khôi từ chối. Liền sau đó, Mỹ Lương lại nói nếu không đầu tư thì có thể cho Lương vay tiền để đầu tư, cam kết đến tháng 10-2015 sẽ trả lại. Anh Khôi đồng ý và cho Lương vay 39 triệu đồng.

Đến ngày hẹn, Mỹ Lương như "bóng chim tăm cá" nên anh Khôi đành đến cơ quan công an trình báo.

Sau quá trình điều tra, xác định Mỹ Lương chính là Phạm Thiện Minh (SN 1992) trú tại xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.


Lệnh truy nã đối tượng Phạm Thiện Minh

Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm đã triệu tập Minh đến cơ quan công an để điều tra làm rõ nhưng anh này không có mặt, bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 29-11-2016, Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thiện Minh để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do Minh không đến trình diện tại cơ quan công an gây khó khăn cho công tác điều tra, ngày 17-2-2017, Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Phạm Thiện Minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21-2, lực lượng CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã bắt được Minh khi anh ta đang tay cầm hồ sơ vào xin làm công nhân ở một nhà máy thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Tác giả bài viết: Trường Văn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP