Xe

Bentley Bentayga phiên bản trục dài hoàn toàn mới có gì đặc biệt?

Sau một thời gian dài chờ đợi, các ông chủ có sở thích với Bentley Bentayga cuối cùng cũng có được phiên bản trục cơ sở kéo dài của chiếc SUV siêu sang này.

Được Bentley gọi là Bentayga Extended Wheelbase, chiếc SUV siêu sang đã trở thành mẫu xe thế hệ mới đầu tiên của thương hiệu xe sang Anh Quốc sở hữu phiên bản trục cơ sở kéo dài. Mẫu xe cuối cùng được bán ra với phiên bản này là Bentley Mulsanne, hiện đã dừng sản xuất.

Đúng như tên gọi, phiên bản Bentayga Extended Wheelbase (EWB) sở hữu trục cơ sở kéo dài 180 mm so với xe tiêu chuẩn, nâng tổng chiều dài cơ sở của xe lên mức 3.175 mm thay vì 2.995 mm như trước. Tất cả khoảng không mở rộng này đều được dồn cho hàng ghế sau, điều đó có nghĩa Bentayga sẽ trở thành mẫu xe có khoảng để chân lớn nhất trong phân khúc.

Đi kèm với chiều dài cơ sở kéo dài của xe là bộ ghế Bentley Airline ở phía sau tạo không gian vô cùng sang trọng cho các ông chủ. Theo công bố của Bentley, bộ ghế mới trên Bentayga EWB có thể điều chỉnh lên đến 22 hướng thông qua màn hình cảm ứng và ngả lưng lên đến 40 độ. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động với khả năng cảm biến theo nhiệt độ cơ thể.

Vật liệu bọc nội thất cũng được mang đến một cách đa dạng tương tự như các phiên bản khác của Bentayga. Khách hàng có thể lựa chọn thêm tấm Veneer kim loại hoàn toàn mới với độ dày chỉ 0,07 mm, được uốn thủ công bằng tay.

Bentley cũng mang đến cho Bentayga EWB bộ cửa với tính năng đóng tự động thông qua nút bấm, một trang bị đã có mặt trên Rolls-Royce Cullinan và Range Rover trước đây.

Một số trang bị nổi bật khác của phiên bản này là hệ thống đèn nền sang trọng Bentley Diamond Illumination với các bóng đèn nền được đặt ẩn phía sau lớp da bọc đục lỗ. Khách hàng có thể lựa chọn độ dày đặc của đèn và màu sắc của chúng.

Bên ngoài, xe khác biệt với lưới tản nhiệt các nan đặt dọc tương tự như Bentley Flying Spur cùng bộ mâm kích thước 22 inch.

Bên dưới nắp ca-pô, Bentley Bentayga EWB được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự như phiên bản V8. Động cơ này vẫn tạo ra công suất tối đa 542 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn, sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp só ZF 8 cấp.

Chiếc SUV siêu sang này có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h mất 4,6 giây và tốc độ tối đa đạt 290 km/h.

Giá bán của mẫu xe này chưa được công bố, tuy nhiên, nó có thể đắt hơn đôi chút so với Bentayga V8 nhưng vẫn nằm dưới phiên bản Bentayga Speed sử dụng động cơ W12.

Tác giả: CTV Khả Hoàng

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP