Xã hội

Bệnh nhi đầu tiên mắc viêm màng não mô cầu cơ bản phục hồi

Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhi Hồ Hữu Trung Kiên, trú xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai đã có biểu hiện phục hồi tốt. Cháu đã nhận biết được người thân, ăn ngủ được.

Xuất hiện trường hợp não mô cầu đầu tiên ở Nghệ An

Sáng 7/8, cháu Hồ Hữu Trung Kiên, trú xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai nhập Khoa Truyền truyền nhiễm - Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng sốt cao, đau đầu, nôn, tinh thần lơ mơ, tiểu tiện không tự chủ, đặc biệt có các ban xuất huyết tập trung ở bụng, lưng. Bệnh diễn tiến nhanh, chỉ trong vòng vài giờ, các nốt ban xuất huyết hoại tử xuất hiện nhiều.

images1308974 2016 08 11 103102
Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhi Hồ Hữu Trung Kiên mắc viêm màng não mô cầu

Kết quả kiểm tra, xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị viêm màng não do não mô cầu thể tối cấp, tiên lượng nặng. Sau 3 ngày điều trị, cháu bé đã có biểu hiện phục hồi tốt. Cháu đã nhận biết được người thân, ăn ngủ được.

Đây là ca bệnh viêm màng não mô cầu đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An suốt 2 năm qua.

Viêm não mô cầu diễn biến rất nhanh nếu không xử trí kịp thời có thể tử vong trong 24 giờ,và di chứng sau khỏi bệnh như điếc, liệt, rối loạn tâm thần… do đó khi phát hiện những triệu chứng như sốt cao, mệt mỏi, nôn ói, da tím tái và có những mảng xuất huyết trên da... người nhà cần đưa bệnh nhân nhập viện ngay để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang – Thanh Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP