Trong tỉnh

Bệnh nhân tử vong sau tiêm: BV Y học cổ truyền Nghệ An kết luận đúng quy trình

Hội đồng chuyên môn bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã kết luận kíp trực đã theo dõi sát, cấp cứu bệnh nhân kịp thời, khẩn trương và đúng quy trình chuyên môn.

Ngày 8/12, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An cho biết: "Sau khi bệnh nhân Nguyễn Văn Đông (SN 1970), trú huyện Anh Sơn (Nghệ An) tử vong sau tiêm, phía bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ cái chết. Bệnh nhân Đông được chẩn đoán nhồi máu cơ tim và diễn biến quá nhanh dẫn đến tử vong”.

Theo đó, qua phân tích, Hội đồng chuyên môn kết luận: Kíp trực đã tiến hành theo dõi sát bệnh nhân, xử trí và cấp cứu bệnh nhân kịp thời, khẩn trương, đúng quy trình chuyên môn. Sau khi có kết luận, phía bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An.

Sau sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã họp ban lãnh đạo, tiến hành lên nhà nạn nhân thắp hương và bước đầu hỗ trợ tiền cho gia đình nạn nhân để mai táng và hỗ trợ hoàn cảnh gia đình nạn nhân vì nghèo khó.

Kết luận của Hội đồng chuyên môn bệnh viện.

Số tiền mà bệnh viện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân ông Hải xin không tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, nguồn thông tin mà PV có được thì bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân với số tiền 200 triệu đồng.

Như ANTT đã đưa tin, vào ngày 3/12, bệnh nhân Trần Văn Đông (SN 1970), trú tại xã Long Sơn, huyện Anh Sơn sau 4 ngày nhập viện tại bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An thì bất ngờ diễn biến xấu.

Khi chuyển sang bệnh viện hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, bệnh nhân Đông được xác định đã tử vong.

Người nhà bệnh nhân yêu cầu phía Bệnh viện giải thích rõ cái chết bất thường của bệnh nhân Trần Văn Đông.

Ngay sau đó, hơn 10 người của gia đình bệnh nhân Đông đã “quây” bệnh viện để yêu cầu lãnh đạo giải thích, làm rõ cái chết bất thường của bệnh nhân Đông. Gia đình sau đó đã báo cáo sự việc với Công an TP. Vinh.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP