Trong tỉnh

Bến xe 32 tỉ đồng hoàn thiện rồi “đắp chiếu”

Dù đã xây dựng hoàn thiện các hạng mục, nhưng sau hơn 1 năm hoàn thành, Bến xe Nam Vinh vẫn chưa thể đưa vào hoạt động

Dự án xây dựng Bến xe Nam Vinh do Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư, với quy mô bến xe loại 1, có diện tích xây dựng bến là 100.000 m2, công suất 500 chuyến xe xuất bến mỗi ngày và 15.000 lượt người đi xe; tổng mức đầu tư 250 tỉ đồng. Dự án được thực hiện tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, gần với cầu Bến Thủy 2 và bên cạnh Quốc lộ 1 tuyến tránh Vinh.

Khu vực Bến xe Nam Vinh không một bóng người

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7-2011. Tuy nhiên, sau một thời gian dài "đắp chiếu", đến năm 2020, Bến xe Nam Vinh mới được tiến hành xây dựng trên diện tích 46.200 m2. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng bến xe có diện tích 19.000 m 2, tổng mức đầu tư 32 tỉ đồng. Đến tháng 3-2023, bến xe này đã hoàn thành các hạng mục để sẵn sàng hoạt động ngay khi việc vận tải khách tại Bến xe chợ Vinh buộc phải ngừng vào ngày 30-4-2023.

Cổng vào Bến xe Nam Vinh được chủ đầu tư quây tôn, bịt kín

Liên quan đến việc đấu nối của Bến xe Nam Vinh, ngày 27-11-2023, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định 3863 về việc phê duyệt điểm đấu nối đường nhánh vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo đó, UBND tỉnh trên cơ sở đề nghị của Sở Giao thông vận tải, đã phê duyệt điểm đấu nối đường nhánh từ Bến xe Nam Vinh vào Quốc lộ 1 tuyến tránh Vinh tại Km22+900 (phải tuyến).

Sau đó, phía Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An cũng đã được Khu Quản lý đường bộ 2 cấp phép triển khai thi công điểm đấu nối tại khu vực nói trên. Tuy nhiên, đến thời điểm này, bến xe có quy mô lớn này vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Nhà điều hành Bến xe Nam Vinh hoàn thiện nhưng chưa thể đưa vào sử dụng

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại các hạng mục chính của bến xe như: Khu nhà điều hành chính, hệ thống bãi xe, nhà chờ, lối ra, vào… đã hoàn thiện. Tuy nhiên, tại khu vực bến xe không có một bóng người, cổng chính vào bến xe được chủ đầu tư quây tôn bịt kín.

Bến xe Nam Vinh chưa thể hoạt động do vướng thi công, xây dựng điểm đấu nối

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc Bến xe Nam Vinh dù đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn chưa thể đi vào hoạt động, khai thác là vì đang còn một số vướng mắc liên quan đến việc thi công, xây dựng điểm đấu nối. Việc Bến xe Nam Vinh chậm đưa vào hoạt động đang gây ra nhiều khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân tại Nghệ An.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP