Du lịch

Bên trong hang động huyền ảo từng là nơi dừng chân của các vị vua xứ chùa Vàng

Địa điểm nằm cách Bangkok 110 km và mất 45 phút lái xe từ Hua Hin (Thái Lan).

Nằm bên trong Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan, hang động Phraya Nakhon là sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên và nét chấm phá bởi bàn tay con người. Hang động được biết đến như một kho báu thiên nhiên quốc gia trên bán đảo Bắc Mã Lai.

Phraya Nakhon là một trong những hang động đẹp và bí ẩn bậc nhất Thái Lan.

Hệ thực vật tươi tốt phủ quanh hang hệt như khung cảnh trong các bộ phim.

Hang động này được cho là đã được phát hiện khoảng 200 năm trước. Còn câu chuyện ai là người phát hiện ra nơi đây đầu tiên vẫn còn là điều gây nhiều tranh cãi. Mặc dù vậy, vẻ đẹp tự nhiên bên trong hang động là cảnh tượng tuyệt đẹp khó tìm thấy ở những nơi khác trên mảnh đất chùa Vàng.

Sự kỳ vĩ của hang động được điểm tô bởi mái đình được xây dựng ở vị trí đón nắng từ trên trần.

Hang động được hình thành từ ba hang động với sự xói mòn tự nhiên của đá vôi mang lại một cấu trúc ấn tượng. Vào bên trong hang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thạch nhũ, những tảng đá hình thù kỳ dị và hệ thực vật tươi tốt.

Năm 1890, để kỷ niệm chuyến viếng thăm của Vua Chulalongkorn (Rama V), một mái đình đã được xây dựng trong khuôn viên hang động để làm nơi dừng chân cho vua và đặt tên Khuha Kharuehat.

Kể từ đó, Khuha Kharuehat trở thành một biểu tượng địa phương của tỉnh Prachuap Khiri Khan. Dọc theo bức tường buồng chính của hang động là chữ ký của Vua Chulalongkorn (Rama V) và Vua Prajadhipok (Rama VII).

Khuha Kharuehat lộng lẫy giữa hang.

Khuha Kharuehat được xây dựng theo cách có thể giúp nơi đây nhận được toàn bộ ánh sáng mặt trời, xuyên qua mái hang.

Ánh sáng chiếu vào càng tăng thêm sự huyền ảo, kỳ bí bên trong hang động.

Đó cũng chính là hình ảnh tráng lệ được nhiều người mong chờ nhất trên hành trình khám phá hang Tham Phraya Nakhon, khi một phần hang động được ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống, và mái đình vàng rực rỡ được bao quanh bởi một bên là cây cối xanh tươi, một bên là những nhũ đá lấp lánh.

Khoảnh khắc ấn tượng này diễn ra đẹp nhất vào lúc 10 giờ đến 10g30 sáng mỗi ngày, và có thể thay đổi tùy theo mùa trong năm.

Du khách sẽ trải qua một hành trình đi bộ tốn nhiều sức để đến được hang động, thế nhưng, với phần thưởng là cảnh quan tuyệt đẹp bên trong hang thì hoàn toàn xứng đáng với từng giọt mồ hôi bỏ ra.

Tác giả: CERSEI(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP