Xã hội

Bé trai 7 tuổi tử vong khi cắm sạc điện thoại, cảnh báo bậc phụ huynh

Một bé trai (ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) trong khi cắm sạc điện thoại đã không may bị điện giật tử vong. Công an huyện Thạch Thành đã đến hiện trường để điều tra, làm rõ.

Ngày 4/6, thông tin từ UBND xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, một bé trai 7 tuổi bị điện giật tử vong khi cắm sạc điện thoại.

Nguy cơ bị điện giật sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, nhất là đối với trẻ nhỏ. Ảnh minh họa.

Sau đó cháu dùng sạc để sạc pin, tuy nhiên, trong quá trình sạc đã không may bị điện giật và nằm bất động trên giường.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đã đưa bé trai đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên cháu đã không qua khỏi.

Tiếp nhận sự việc, Công an huyện Thạch Thành đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể bé trai cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục.


Cảnh báo phụ huynh phải thường xuyên quan tâm, kiểm soát việc sử dụng điện thoại của con em mình.

Trước đó vào tháng 7/2022, tại phường 1, TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) xảy ra trường hợp tương tự. Theo công an TP Bảo Lộc, cháu L.T.T (11 tuổi, học sinh lớp 5) hiện tạm trú tại Phường 1, TP Bảo Lộc đang sử dụng điện thoại thì máy hết pin nên đã cắm sạc pin.

Khi cháu tút cục sạc thì bị điện giật, tử vong. Ngay khi phát hiện, người nhà cháu T đã cúp cầu dao điện đồng thời đưa cháu T. đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng 2 cấp cứu nhưng không kịp, cháu T đã tử vong tại bệnh viện...

Những vụ việc thương tâm nói trên một lần nữa cảnh báo phụ huynh phải thường xuyên quan tâm, kiểm soát việc sử dụng điện thoại của con em mình, tránh tình trạng các cháu nghiện chơi game, xem YouTube. Đặc biệt, cha mẹ nên nghiêm cấm con cái về việc vừa sạc pin cho điện thoại vừa sử dụng thiết bị này để kết nối liên lạc, chơi game, nghe nhạc, xem phim…

Tai nạn giật điện khi sử dụng các thiết bị di động đang cắm sạc là khá hy hữu, tuy nhiên không phải là không xảy ra. Do vậy, để đề phòng và giữ an toàn cho bản thân, bạn nên lưu ý những điều sau khi sử dụng thiết bị di động:

- Bạn nên sử dụng điện thoại, củ sạc, dây sạc chính hãng, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

- Nếu bị cảm giác giật điện khi chạm vào thiết bị di động đang cắm sạc, bạn nên lập tức ngắt nguồn sạc điện để tránh tai nạn cháy nổ, đồng thời mang thiết bị đến các cửa hàng điện thoại có uy tín để nhờ kiểm tra.

- Khi thấy điện thoại có dấu hiệu phồng lên, máy nóng bất thường khi sạc, bạn nên mang máy đi thay pin tại các trung tâm bảo hành, nơi cung cấp dịch vụ được hãng ủy quyền để giảm nguy cơ phát nổ của điện thoại.

- Để giữ an toàn cho bản thân, bạn không nên sử dụng điện thoại di động khi đang cắm sạc và chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết. Tốt nhất, bạn nên rút sạc pin trước khi chạm vào điện thoại để trả lời cuộc gọi hay tin nhắn...

Tác giả: Kim Thạch (Tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP