Thế giới

Bé gái Mỹ mất tích 2 tuần, được tìm thấy ở nơi không thể ngờ

Bé gái 14 tuổi mất tích được tìm thấy ở một địa điểm khác thường: Bên trong doanh trại ở căn cứ thủy quân lục chiến Pendleton phía Bắc TP San Diego, bang California - Mỹ.

Cảnh sát quân sự tại căn cứ Pendleton ở Oceanside đã bắt giữ một người lính thủy quân lục chiến sau khi tìm thấy bé gái 14 tuổi vào ngày 28-6, tức hai tuần sau khi bà của cô bé trình báo cháu mình mất tích với chính quyền hạt San Diego.

Đại úy Charles Palmer, giám đốc chiến lược và hoạt động truyền thông của Nhóm Hậu cần thủy quân lục chiến số 1, xác nhận trong một tuyên bố hôm 10-7 rằng: "Một lính thủy quân lục chiến của tiểu đoàn hậu cần chiến đấu 5, nhóm hậu cần thủy quân lục chiến số 1 đã bị cơ quan điều tra tội phạm hải quân bắt giữ để thẩm vấn".

Quân cảnh bắt giữ một thủy quân lục chiến vào ngày 28-6 tại Trại Pendleton ở bang California, liên quan đến thiếu niên mất tích 18 ngày. Ảnh: Instagram

Theo AP, vụ việc đã được bàn giao cho Cơ quan điều tra hình sự hải quân, cơ quan liên bang phụ trách điều tra các vụ án hình sự của Hải quân và Thủy quân lục chiến. Đại điện văn phòng cảnh sát trưởng hạt San Diego cho biết văn phòng cảnh sát trưởng và Lực lượng đặc nhiệm chống buôn người San Diego đang hỗ trợ cuộc điều tra.

Nhà chức trách không trả lời ngay lập tức các câu hỏi về sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm chống buôn người. Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết giới chức đã nhập thông tin của bé gái vào cơ sở dữ liệu về người mất tích, bao gồm cơ sở dữ liệu của Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột.

Bé gái được cảnh sát quân sự tìm thấy vào ngày 28-6 sau khi bà của cô bé báo mất tích vào ngày 13-6. Theo Sở Cảnh sát San Diego, người bà nói với chính quyền rằng cô bé đã bỏ nhà đi bốn ngày trước đó nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.

Sau khi cô bé được tìm thấy trong căn cứ, chính quyền đã dẫn về đưa cho người bà, theo sở cảnh sát trưởng. Các nhà điều tra đã phỏng vấn cô bé và gia đình đã "được cung cấp dịch vụ tư vấn cần thiết". Giới chức quân sự từ chối tiết lộ các chi tiết khác.

Không rõ thiếu nữ trên đã ở trong doanh trại bao lâu và liệu cô bé có bị các lính thủy đánh bộ khác phát hiện hay không. Cũng không rõ cô bé và người lính thủy quân lục chiến đã liên lạc với nhau như thế nào và liệu họ tiếp xúc trên mạng hay gặp trực tiếp.

Theo hãng tin AP, tất cả những ai đến thăm đều bị chặn lại ở lối vào căn cứ và được yêu cầu xuất trình giấy phép để vào trong. Thành viên của Thủy quân lục chiến được phép đưa một vị khách đến căn cứ và vào doanh trại trong giờ nhất định, thời gian này thay đổi tùy theo từng tòa nhà.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Mỹ ,bé gái ,mất tích ,bất ngờ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP