Pháp luật

Bé gái bị bạo hành đến chết: Cha dượng khai đánh để dọa, con chết do cảm lạnh

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn không thừa nhận hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết, hắn khai đánh cháu Minh Minh chỉ để đe dọa, còn việc bé chết là do cảm lạnh.

Sáng 18/11, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sở thẩm xét xử vợ chồng bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử thay đổi Thẩm phán Nguyễn Đăng Phong bằng Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, hiện là Chánh án TAND TP Hà Nội. Sau khi hoàn tất các thủ tục, 9h10, đại diện Viện Kiểm sát công bố bản cáo trạng vụ án.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.

Khi được nghe bản cáo trạng, Nguyễn Minh Tuấn thừa nhận việc sử dụng ma tuý nhưng không thừa nhận việc đánh bé Minh Minh. Tuấn khai mỗi lần sử dụng ma tuý xong anh ta đều bị "ngáo đá" nặng nên không đánh con.

Tuấn cũng cho hay, bản thân mua ma túy của một người tên Nam và khoảng 3-4 ngày mới sử dụng ma tuý 1 lần.

Đáng chú ý, bị cáo này khai chỉ đánh con gái để đe doạ chứ không đánh bé đến chết. Tuấn cho rằng cháu Minh chết do bị cảm lạnh, bởi 2h sáng hôm đó vợ Tuấn đưa con đi tắm.

"Đêm hôm đó, cả đêm bị cáo thức để làm việc, đến gần sáng thấy tiếng thở của cháu khó khăn. Đến 8h, thấy cổ và lưng của Minh rất nóng nhưng tay và chân lạnh nên bị cáo dùng máy sấy để làm ấm cơ thể rồi cho con ăn cháo.

Khi ăn xong thì bé nôn ra, lúc này tiếng thở của cháu khò khè, bị cáo hút đờm ra thì thấy cháu có tiếng nấc nên đã gọi điện cho bố và gọi xe cứu thương nhưng không kịp...", bị cáo này nói.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của HĐXX về việc có đánh con gái không, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh khai nhận chỉ đánh con gái 1 lần. Đồng thời bị cáo này cũng cho hay, không có việc dùng kim để đâm vào cơ thể cháu bé mà chỉ dùng để đe dọa con.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Thị Lan Anh từng có một đời chồng và sinh bé gái Nguyễn Ngọc Minh Minh. Đến năm 2018, người phụ nữ này cưới Nguyễn Minh Tuấn và có một con chung.

Ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện cho mẹ đẻ để xin đón Minh Minh sang nhà chơi và được đồng ý. Từ 5-8/3, cháu Minh ngoan, nghe lời mẹ đẻ và cha dượng.

Tuy nhiên, từ 9/3, Minh Minh có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị Tuấn và Lan Anh phạt bằng cách ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8h ngày 29/3, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà nhưng khi Tuấn hỏi bé Minh Minh thích ăn gì thì cháu lại đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ con riêng của vợ, Tuấn mang chậu lên gác xép, Tuấn cho mấy cái bánh gạo vào trong chậu rồi bắt phạt bé Minh Minh quỳ trong chậu.

“Tuấn tiếp tục hỏi cháu bé có ăn gì không thì cháu không trả lời và lườm lại. Thấy vậy, Tuấn lấy đoạn cán chổi bằng kim loại vụt 4-5 phát vào mông và thắt lưng bên trái của Minh Minh”, nội dung cáo trạng nêu.

Tiếp đó, Tuấn và vợ còn nhiều lần tát vào đầu, lấy cán chổi vụt vào người cháu bé, dùng kim khâu chọc vào người nạn nhân. Tuấn đánh đập bé Minh Minh tổng cộng 6 lần.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, Tuấn và Lan Anh tỉnh dậy thấy bé Minh Minh có biểu hiện thân nhiệt cao, khó thở, người nóng nhưng tay lạnh. Sau đó, hai người này cho bé Minh Minh đi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhưng bé chết trước khi đến viện.

Theo kết quả giám định tử thi, nguyên nhân chết của cháu Minh Minh do chấn thương sọ não nặng, thương tích tại vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của nhiều vật cứng gây nên.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP