Xã hội

Bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi ven đường lúc trời tối kèm lời nhắn xót xa

Người dân ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái phát hiện bên một bé gái khoảng 2 tháng tuổi được quấn tã cẩn thận, cùng một số đồ dùng sơ sinh và bức thư tay bị bỏ rơi trong hộp giấy ven đường.

Bé gái bị bỏ rơi ven đường kèm bức thư tay. Ảnh: Quỳnh An

Ngày 3/11, lãnh đạo UBND xã Đại Lịch (huyện Văn Chấn, Yên Bái) thông tin, khoảng 18h ngày 1/11, bà P (người địa phương) cùng con trai di chuyển từ xã Tân Thịnh về xã Đại Lịch. Khi đi qua đoạn đường đỉnh dốc Đèo Bẳn (xã Đại Lịch) hai mẹ con nghe thấy tiếng khóc trẻ con vọng ra từ hộp giấy để ven đường. Bà P cùng con trai tiến lại gần kiểm tra, phát hiện bên một bé gái khoảng 2 tháng tuổi được quấn tã cẩn thận, cùng một số đồ dùng sơ sinh và bức thư tay.

Trong thư, người viết nhận là mẹ của cháu bé, chia sẻ: Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bé gái uống sữa ngoài hoàn toàn nên không thể tiếp tục lo cho cháu. Người phụ nữ mong người qua đường ai nhìn thấy sẽ cưu mang và nhận nuôi bé gái. Theo bức thư người thân để lại, cháu bé sinh ngày 2/9/2023.

Sau khi phát hiện cháu bé, bà P đã đưa cháu bé đến trạm y tế và trình báo chính quyền địa phương. Cháu bé nặng khoảng 3kg, sức khỏe của cháu ổn định, ăn uống bình thường.

Lãnh đạo UBND xã Đại Lịch cho biết, hiện chính quyền đang tạm giao cháu bé cho bà P chăm sóc và thông báo rộng rãi để người dân nắm được. Nếu người thân không đến nhận cháu bé, sau 7 ngày, chính quyền sẽ thực hiện theo quy định pháp luật.

Tác giả: TQ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP