Thể thao

Bayern thắng Barca tại Allianz Arena

Rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội), Bayern Munich đánh bại Barca 2-0 ở bảng C Champions League 2022/23.

Barcelona cho thấy sự khởi sắc về lối chơi, nhưng chừng đó vẫn không đủ để đánh bại một Bayern Munich quá kinh nghiệm ở đấu trường châu lục.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga chơi nhún nhường và đã tận dụng tối đa cơ hội để chọc thủng lưới đối thủ 2 lần ở đầu hiệp hai. Khoảnh khắc tỏa sáng của Lucas Hernandez và Leroy Sane khiến Barca không thể gượng dậy, từ đó chấp nhận trận thua thứ 5 liên tiếp trước nhà vô địch Bundesliga.

Lewandowski bỏ lỡ nhiều cơ hội trong ngày đối đầu đội bóng cũ.

Bất ngờ xảy ra tại Allianz Arena, khi Barcelona mới là đội làm chủ thế trận trong hiệp một. Đoàn quân của HLV Xavi cầm bóng 52% và tung đến 11 cú sút, con số gấp gần 3 lần so với Bayern.

Khả năng điều tiết bóng của Pedri, Gavi giúp đại diện La Liga lái trận đấu theo hướng mong muốn. Ngay phút thứ 8, hàng thủ Bayern đã bị xé toang bởi pha phối hợp giữa Raphinha và Pedri. Chủ nhà không phải nhận bàn thua, bởi Manuel Neuer đã kịp băng ra để cản cú sút của tiền vệ đội khách.

Những phút tiếp theo, Barca dồn bóng cho Lewandowski. Trong ngày tái ngộ CLB cũ, thủ quân tuyển quốc gia Ba Lan lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định. Phút 18, Lewy sút vọt xà sau đường căng ngang thuận lợi của Pedri. 3 phút sau, cựu sao Bayern đánh đầu trúng đích từ cự ly gần, nhưng Neuer một lần nữa chơi tập trung để cứu thua cho nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Barca tấn công dồn dập nhưng không thể ghi bàn, để rồi bị chọc thủng lưới ở đầu hiệp hai, theo kịch bản ít ai ngờ tới. Phút 50, không ai theo kèm Lucas Hernandez và để trung vệ người Pháp đánh đầu mở tỷ số sau pha đá phạt góc của Joshua Kimmich.

Bàn thua chóng vánh khiến hệ thống phòng ngự của đội khách thi đấu chuệch choạc. Bayern chỉ chờ thời điểm này để tăng tốc. 4 phút sau khi mở tỷ số, CLB Đức có bàn thứ 2. Sau đường chuyền của Jamal Musiala, Leroy Sane tận dụng tốc độ để xé toang hàng thủ Barca, trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục nốt Ter Stegen.

Jules Kounde thậm chí đã kéo áo nhưng vẫn không thể ngăn Sane ghi bàn.

Leon Goretzka vào thay Marcel Sabitzer ở đầu hiệp hai là quyết định giúp Bayern thay đổi cục diện trận đấu. Cựu tiền vệ Schalke cùng Kimmich hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hồi bóng. Cơ bắp của Goretzka cũng giúp anh dễ dàng thắng thế trong những pha tranh chấp với hàng tiền vệ mỏng cơm của Barca.

Trong phần còn lại của hiệp hai, Barca dốc toàn lực để tấn công. Ở phía đối diện, Bayern cũng nhanh chóng rút toàn bộ quân số về sân nhà để bảo toàn lợi thế. Đoàn quân của HLV Nagelsmann giữ vững cự ly đội hình, và chỉ chủ động áp sát khi đối thủ đưa bóng vào khoảng 30 m trước khung thành.

Barca cố gắng nhồi bóng cho Lewandowski, nhưng tiền đạo sinh năm 1988 không có khoảng trống để dứt điểm trước sự đeo bám của cặp trung vệ Hernandez và Upamecano. Dấu ấn duy nhất của Lewy trong hiệp hai chỉ là đường chọc khe để Pedri đối mặt Neuer. Tuy nhiên, cú sút của sao trẻ người Tây Ban Nha lại đưa bóng trúng cột.

Trận đấu khép lại với phần thắng dành cho Bayern. Thomas Muller cùng đồng đội độc chiếm ngôi đầu bảng C với 6 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Allianz Arena ,Bayern ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP