Pháp luật

Bắt Thượng tá, Phó phòng Cảnh sát thi hành án hình sự

14h5' chiều nay 31/10, thông tin từ VKSND tỉnh Bắc Kạn cho biết: Đơn vị này đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Bắc Kạn.

Ảnh minh họa

Theo đó, VKSND tỉnh Bắc Kạn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nông Minh Tuân, SN 1972, trú tại tổ 15 phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn để điều tra về "Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Nguồn tin cũng cho hay, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bắc Kạn cũng đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can từ tạm giam bằng hình thức tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú

Theo tài liệu điều tra, Nông Minh Tuân đã cho ông Cà Xuân T, SN 1966, trú tại tổ 16, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn vay số tiền 250 triệu đồng; lãi suất cho vay ban đầu là 3.000 đồng/triệu/ngày, sau đó nâng lên 5.000 đồng/triệu/ngày.

Ông Nông Minh Tuân, nguyên là Thượng tá công an, giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC10), Công an tỉnh Bắc Kạn. Còn ông Cà Xuân T. cũng nguyên là một cán bộ công an tỉnh Bắc Kạn.

Hiện vụ án vẫn đang được điều tra theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Xuân Hưng

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP