Pháp luật

Bắt nhanh nghi phạm sát hại tài xế xe ôm sau 11 giờ gây án

Chỉ sau 11 giờ gây án, Công an huyện Đức Hòa phối hợp Phòng CSHS Công an tỉnh Long An đã bắt giữ nghi phạm sát hại người đàn ông 60 tuổi chạy xe ôm để cướp xe.

Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết, đang tạm giữ hình sự Lê Thành Dư (20 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An), kẻ xuống tay sát hại tài xế xe ôm để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản, theo báo Long An.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 24/7, một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy qua một đoạn đường vắng trong ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa thì phát hiện một người đàn ông đội nón bảo hiểm Grab nằm bất động trên mặt đường.

Dừng xe kiểm tra, người này phát hiện người đàn ông đã tử vong, trên người có nhiều vết thương như bị dao đâm đã trình báo công an.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Đức Hòa đã nhanh chóng đến hiện trường. Xác định đây có thể là vụ án mạng nên Công an huyện báo cáo Công an tỉnh và phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Hiện trường vụ tài xế xe ôm bị sát hại

Qua khám nghiệm, nạn nhân tử vong do mất máu, trên người có vết dao đâm. Ở hiện trường có một cán dao.

Xác định là vụ án mạng, các trinh sát đã tỏa ra các khu vực lân cận đề tìm manh mối và danh tính nạn nhân.

Trong thời gian ngắn, Công an đã xác định được danh tính nạn nhân tên là Đ.N.T. (60 tuổi), quê quán ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Qua xác minh, nạn nhân làm nghề chạy Honda ôm ở khu vực bến xe miền Tây (không có đăng ký ở bến xe).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, truy xét xuyên đêm, đến 10h sáng ngày 25/7 (11 giờ kể từ khi tiếp nhận vụ việc), các trinh sát Công an huyện Đức Hòa phối hợp Phòng CSHS Công an tỉnh đã xác định được nghi phạm đang lẩn trốn tại một căn nhà trọ ở xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa (cách nơi phát hiện thi thể nạn nhân không xa) nên tiến hành bắt giữ.

Theo Cơ quan Công an, nghi phạm được xác định là Lê Thành Dư (20 tuổi), thường trú xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Qua khai thác, đối tượng khai nhận đã thuê người đàn ông chạy xe Honda ôm chở từ TP.HCM chạy xuống địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sau đó, đối tượng đã chỉ dẫn chạy vào đoạn đường vắng rồi sát hại nạn nhân và cướp xe máy.

Đối tượng chạy xe máy đã cướp đến một cửa hàng ở ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam bán được 900.000 đồng. Bước đầu, đối tượng khai sát hại người cướp xe máy để bán lấy tiền sử dụng ma túy. Ngay sau đó, Công an đã tiến hành thu giữ được tang vật xe máy, theo Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: KHÁNH LINH (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP