Thế giới

Bất ngờ mang thai sau khi 'vô sinh' 26 năm

Các bác sĩ nhiều lần kiểm tra nhưng không phát hiện thấy dấu hiệu khác thường bên trong bụng Alison và chẩn đoán bà bị bệnh về ruột.

Bà Alison và con trai Bobby vào năm 2014. Ảnh: Medavia


Alison Dent, sống ở Durham (Anh), sinh con gái Kylie khi mới 19 tuổi. 4 tháng sau, bà ổn định cuộc sống với bạn trai Robert. Tuy bố đẻ của Kylie không ở bên, ông Robert vẫn nuôi dạy Kylie như con mình, vì thế bà Alison cảm thấy mình thực sự may mắn và hạnh phúc.

Một năm sau, cả gia đình bà một phen hoảng loạn khi một buổi sáng tỉnh dậy, bà Alison người đầy máu.

"Sáng hôm đó tôi thức dậy trong vũng máu. Tôi không đau đớn gì nhưng ga trải giường dính đầy máu tươi. Khoảng một tháng sau, tôi hẹn gặp bác sĩ và kết quả xét nghiệm cho thấy tôi có những tế bào bất thường trên cổ tử cung", người phụ nữ 45 tuổi kể lại.

Các bác sĩ sau đó tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ một phần tử cung của bà Alison, khiến bà "trở nên vô sinh" và không có kinh nguyệt suốt 26 năm qua.

"Vậy là ước mơ sinh được một đứa con của tôi và Robert cũng kết thúc. Tôi thấy thương anh ấy nhưng cả hai cùng nỗ lực nuôi nấng Kylie, tạo một gia đình hạnh phúc cho con bé", bà nói thêm.

Hai mươi năm sau, Alison "vô cùng hạnh phúc" khi biết tin con gái Kylie đang có thai. Nhưng đúng lúc biết mình sắp được lên chức bà ngoại, Alison bắt đầu cảm thấy đau ở bụng.

"Tháng 3/2013, tôi đến bệnh viện kiểm tra và bị chẩn đoán mắc Hội chứng ruột kích thích (IBS). Lúc đó là khoảng hai tháng sau khi Kylie thông báo có thai. Bụng tôi ngày một phình lên, hai mắt cá chân sưng vù và ngực cũng đau nữa. Thậm chí tôi còn cảm thấy có sự chuyển động nhẹ trong bụng", Alison nói với bác sĩ. Tuy nhiên, sau nhiều lần thăm khám, các chuyên gia y tế vẫn không nhận thấy điều gì bất thường.

Đến khi con gái Kylie sinh bé Caseylee vào tháng 7/2013, bụng bà Alison vẫn phình to và bà không biết điều gì đang xảy ra với mình.

Hai cậu cháu Bobby và Caseylee chào đời chỉ cách nhau có nửa năm. Ảnh: Medavia


Ba tháng sau, bà Alison được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện vì đau bụng dữ dội. Các bác sĩ tiến hành siêu âm và cho rằng có thể nguyên nhân là do có một khối u nang trong bụng bà. Tuy nhiên, điều mà cả Alison cũng như các nhân viên y tế đều không ngờ tới chính là người phụ nữ 45 tuổi thực ra đang mang trong mình một đứa trẻ.

"Tôi há hốc mồm khi nghe những lời nói đó từ y tá. Có thai ư? Sao lại thế được? Thật không hiểu nổi", bà kể.

Nũ y tá sau đó xác nhận đây hoàn toàn là sự thật, đồng thời cho biết bà Alison sẽ sinh con trong vòng 8 tuần nữa.

"Vậy là lúc đó tôi mang thai 32 tuổi mà không biết gì. Tôi không bị u ác cũng chẳng mắc Hội chứng ruột kích thích. Bụng tôi to lên vì bên trong đó là một đứa trẻ".

Bà Alison lập tức gọi cho ông Robert, 53 tuổi, để thông báo rằng họ sắp chào đón một bé trai.

6 tháng sau khi lên chức bà ngoại, Alison cũng lâm bồn và sinh hạ một bé trai khỏe mạnh, đáng yêu, tên Bobby. Hiện bé được hơn 2 tuổi.

"Sau tất cả những gì đã trải qua, cuối cùng tôi lại vừa được làm bà, làm mẹ chỉ trong vài tháng. Giờ đây tôi chưa bao giờ thấy hạnh phúc hơn thế", bà Alison chia sẻ.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP