Pháp luật

Bắt giam đối tượng nhận 3 tỷ đồng và 10 ngàn USD để "chạy án"

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Tiến Thành (SN 1990, trú Thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguyễn Tiến Thành là đối tượng có liên quan đến Tạ Ngọc Ánh - người vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam về hành vi Buôn lậu xe ô tô có nguồn gốc từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào về Việt Nam.

Đối tượng Nguyễn Tiến Thành (áo xanh da trời).

Trước đó, với tâm lý lo sợ, Ánh đã liên hệ với Nguyễn Tiến Thành để nhờ Thành “chạy án” giúp Ánh. Mặc dù Thành không có khả năng, điều kiện để giúp nhưng đối tượng vẫn nhận của Ánh số tiền 3 tỷ đồng và 10 nghìn đô la Mỹ để giúp Ánh không bị khởi tố hình sự. Sau khi nhận tiền từ Ánh, Thành đã sử dụng và chi tiêu vào các mục đích khác.

Cơ quan điều tra đã thu hồi được số tiền 3 tỷ đồng và hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Tiến Thành và những đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP