Giáo dục

Bảo mẫu tường trình việc đè bé trai ra sàn để nhồi cơm

Làm việc với cơ quan chức năng, bà N. cho biết sự việc xảy ra hồi cuối năm 2022. Đoạn video được quản lý trung tâm giáo dục đặc biệt quay lại.

Tối 14/3, UBND phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, có báo cáo ban đầu về vụ 2 bảo mẫu đè bé trai, bịt mũi để nhồi cơm xảy ra tại Trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An nằm trên địa bàn.

Theo báo cáo, ngày 14/3, lực lượng chức năng đã làm việc với bà Nguyễn Thị N. (người đút cơm cho cháu bé trong đoạn video lan truyền trên mạng). Người phụ nữ này cho biết sự việc xảy ra tháng 11/2022.

Theo người phụ nữ này, hôm đó, bà và ông C. (giáo viên đã nghỉ việc) được bà G. (được chủ cơ sở thuê làm quản lý) chỉ đạo thực hiện việc giữ cháu Đ. để cho bé ăn cơm. Người này cho biết clip lan truyền trên mạng được bà G. quay.

Sau đó, lực lượng chức năng đã làm việc với chủ cơ sở giáo dục đặc biệt Tâm An là bà Dương Thị S. và ông B. (bố bé trai). Tại buổi làm việc, ông B. cho biết con trai bị tự kỷ, chậm nói, kém ăn, được gia đình gửi vào trung tâm này từ tháng 6/2022.

Bố bé trai bày tỏ sự bức xúc khi hình ảnh con trai bị lan truyền trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến tâm lý của gia đình. Ông B. không yêu cầu truy cứu trách nhiệm cô giáo N.

Bé trai bị 2 bảo mẫu đè lên người, ép ăn cơm. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó, UBND phường Đình Bảng yêu cầu bà S. dừng mọi hoạt động liên quan đến giáo dục trẻ đặc biệt tại 2 cơ sở do bà làm chủ. Đồng thời, bà S. phải làm báo cáo tường trình sự việc gửi cơ quan có thẩm quyền và UBND phường.

Đối với clip trên mạng xã hội, UBND phường Đình Bảng đã đề nghị UBND TP Từ Sơn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh 2 bảo mẫu đè một bé trai ra sàn để ép ăn cơm.

Theo nội dung clip, một người phụ nữ dùng tay bịt mũi, banh miệng em nhỏ. Người còn lại ngồi lên người, liên tục dùng thìa đút cơm vào miệng. Cháu bé lúc này giãy dụa, khóc lóc, phun cơm ra ngoài nhưng 2 người này vẫn liên tục đút cơm.

Tác giả: Xuân Huy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP