Thế giới

Bangkok phát miễn phí 2 triệu bao cao su trong ngày 14/2

Số bao cao su này được Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok phát miễn phí cho người dân trong bối cảnh tỷ lệ người trẻ mắc bệnh lây qua đường tình dục tăng cao.

gày 10/2, Giám đốc Sở Y tế Bangkok Panruedee Manomaipibul tuyên bố sẽ phát miễn phí bao cao su tại 50 quận ở thủ đô với chiến dịch "Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su" trước thềm lễ tình nhân.

"Hãy luôn sử dụng biện pháp bảo vệ. Đừng quên vệ sinh cơ thể trước và sau khi quan hệ tình dục để ngăn chặn AIDS, các bệnh lây qua đường tình dục và Covid-19", bà Panruedee nói.

Giám đốc dự báo sẽ có 81.465 người dân Bangkok phải sống chung với căn bệnh thế kỷ trong năm nay, với 1.128 ca nhiễm mới.

2 triệu bao cao su sẽ được phát miễn phí cho người dân ở 50 quận của thủ đô Bangkok trong chiến dịch tuyên truyền về an toàn tình dục dịp Valentine. Ảnh: Natalie Bailey/IRIN.

Năm ngoái, 6.450 trường hợp mắc bệnh lây qua đường tình dục được ghi nhận ở thành phố này. Con số đó đang có xu hướng tăng lên mỗi năm, bà Panruedee nói.

Theo Bangkok Post, có 40,64 trường hợp mắc bệnh giang mai trên 100.000 người vào năm 2020. Tỷ lệ này cao hơn ở nhóm người trẻ từ 15 đến 24 tuổi.

"Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có xu hướng gia tăng vì tỷ lệ sử dụng các biện pháp an toàn ở người trẻ tương đối thấp", bà Panruedee giải thích.

Nhiều quốc gia khác cũng từng có các chiến dịch tương tự để ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục trong ngày lễ tình nhân.

Năm 2019, các phòng khám ở bang Alaska, New Hampshire và Nam Carolina (Mỹ) sẽ xét nghiệm các bệnh STD, HIV và Viêm gan C trong ngày 14/2.

Đơn vị tổ chức hy vọng sự kiện này có thể xóa bỏ sự kỳ thị đối với những căn bệnh lây qua đường tình dục, mở ra cuộc đối thoại cởi mở về việc phòng tránh chúng.

Courtney Ellison, chuyên gia vận động về sức khỏe tại Ban Y tế Công cộng và Dịch vụ Cộng đồng của thành phố Nashua (bang New Hampshire), nói thành phố muốn cộng đồng biết rằng bất cứ ai cũng có thể mắc các căn bệnh này.

Ellison cho biết họ sẽ phát các túi đựng thông tin về tình dục an toàn, chai nước và bao cao su cho những người tham dự.

Ở Ấn Độ, quỹ từ thiện AHF-Jyothis từng phát miễn phí 7.000 bao cao su cho người dân ở Mumbai vào dịp lễ tình nhân năm 2018. Hoạt động đó nhằm tuyên truyền về an toàn tình dục và xóa bỏ sự kỳ thị của cộng đồng.

Tác giả:Ngọc Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: bao cao su ,Bangkok

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP